QPTD -Chủ Nhật, 11/12/2011, 00:31 (GMT+7)
Tổng hợp ý kiến bạn đọc huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định với Tạp chí Quốc phòng toàn dân

1- Về phát hành Tạp chí:

Hằng tháng cơ quan Quân sự Huyện nhận đủ 7 cuốn vào ngày 15 đến 20, đã kịp thời chuyển đến bạn đọc theo hướng dẫn của Tòa soạn. Phân phối đến các chức danh cụ thể là: Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân, Trưởng ban Tuyên giáo, Trưởng phòng Văn hóa-thông tin, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Chỉ huy trưởng và Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự Huyện; mỗi đồng chí một cuốn.
2- Về giá trị nội dung lý luận và thực tiễn được đề cập trên các chuyên mục của Tạp chí:
Đồng chí Trần Tất Đệ, Bí thư Huyện ủy cho rằng nội dung Tạp chí Quốc phòng toàn dân rất phong phú. Nhiều chuyên mục, bài viết ở các khía cạnh khác nhau đã giúp người đọc suy nghĩ, vận dụng vào công tác lãnh đạo, chỉ huy ở địa phương, đơn vị. Ví như công tác huấn luyện dân quân, tự vệ, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh cho đội ngũ cán bộ cơ sở; kinh nghiệm nắm nguồn, quản lý, huấn luyện, động viên quân dự bị... được đăng tải trên Tạp chí là những nội dung thiết thực với cán bộ lãnh đạo địa phương cấp huyện. Đồng chí thường quan tâm hơn những bài viết về sự gắn kết giữa phát triển kinh tế- xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh; các bài về kinh nghiệm đầu tư xây dựng những khu công nghiệp, khu đô thị mới, thị tứ ở các xã, bởi những nơi này là trọng điểm về phát triển kinh tế- xã hội đồng thời cũng là những trọng điểm về quốc phòng, an ninh.
Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đặng Văn Họa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Huyện cho rằng Tạp chí Quốc phòng toàn dân là nguồn tài liệu tốt, thiết thực với đông đảo cựu chiến binh ở địa phương. Tổ chức Hội Cựu chiến binh đã thường xuyên nêu cao trách nhiệm trong việc phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác ở địa phương vận động quần chúng thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Động viên toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Động viên, giáo dục lớp con cháu phát huy truyền thống quê hương, làm tốt trách nhiệm công dân...
Là người theo dõi trực tiếp công tác quốc phòng, quân sự địa phương, đồng chí Trịnh Đăng Cấp, Phó bí thư thường trực Huyện ủy cũng thường xuyên nghiên cứu các nội dung đăng tải trên Tạp chí. Hằng tháng, để phục vụ công tác chuyên môn, đồng chí thường nghiên cứu loại bài đề cập đến kinh nghiệm về công tác tuyển quân, động viên quân dự bị, diễn tập khu vực phòng thủ các cấp, huấn luyện dân quân, tự vệ... Đặc biệt, đồng chí rất tâm đắc với những bài viết sắc sảo, lý lẽ thuyết phục trong đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trong chuyên mục “Vấn đề-sự kiện” góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước ta.
Đồng chí Thượng tá Trần Văn Tuấn, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự Huyện  coi Tạp chí là nguồn tư liệu thiết thực không chỉ với cán bộ lãnh đạo, chỉ huy mà cả với đội ngũ cán bộ làm công tác quân sự địa phương. Vệt bài phản ánh tình hình thực hiện Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 513 của Đảng ủy quân sự Trung ương về thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên gắn với thực hiện chế độ một người chỉ huy trong Quân đội đã giúp cán bộ cơ sở nói và làm tốt yêu cầu, nhiệm vụ, chức trách được giao. Không những thế, Tạp chí còn cung cấp kiến thức cho đội ngũ cán bộ ở địa phương hiểu sâu sắc thêm động thái chính trị, quân sự trong nước, ngoài nước qua các chuyên mục.
3- Đề xuất, kiến nghị:
- Nên tăng cường bài viết về cấp huyện, thị trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Huyện Mỹ Lộc mong muốn học tập ở các địa phương, đơn vị bạn những kinh nghiệm hay về vấn đề này.
- Nên thường xuyên có các bài trong mục “Sinh hoạt tư tưởng” vì loại bài này có tính hấp dẫn cao, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc với đông đảo bạn đọc.
- Các bài bình luận mang tính thời sự cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích; nên duy trì đều đặn chuyên mục này.
- Đề nghị cấp cho chức danh Phó bí thư thường trực huyện ủy một cuốn để nghiên cứu phục vụ nhiệm vụ chuyên môn.
 
Huy Bách
 

Ý kiến bạn đọc (0)