QPTD -Chủ Nhật, 14/08/2011, 00:11 (GMT+7)
Những mưu toan ảo tưởng và tội lỗi

Gắn liền với công cuộc đổi mới, vị thế và tương lai của đất nước ta trong những năm qua đã ngày càng được nâng cao hơn trên bình diện quốc tế. Điều đó đã ngày càng củng cố, tăng cường lòng tin, sự gắn bó của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ về con đường đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước mà mình đã lựa chọn và nỗ lực phấn đấu thực hiện. Thế nhưng, đi ngược lại với thực tế và nguyện vọng, ý chí của nhân dân, trong những năm qua, nhất là trong thời gian gần đây, một số kẻ, với những âm mưu, thủ đoạn thâm độc và xảo quyệt đã tiến hành nhiều hoạt động chống phá đất nước, chế độ hết sức nguy hiểm... Hiện nay, đông đảo quần chúng nhân dân cả nước đang quan tâm và bày tỏ rõ sự bất bình, phẫn nộ trước những hoạt động bất chấp luật pháp, câu kết với các tổ chức phản động hòng chống phá, lật đổ chế độ XHCN mà một số kẻ đại diện, như: Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long, Trần Anh Kim... và đồng bọn đã tiến hành. Những chứng cớ không thể chối cãi và những lời tự thú của chúng đã cho thấy rõ chân tướng xấu xa và tác hại đặc biệt nghiêm trọng về những việc làm của những người này đối với sự ổn định chính trị-xã hội và an ninh quốc gia.

Trong khi đi tìm căn nguyên để giải thích về những hành động chống phá chế độ trên, nhiều người không khỏi phải đặt ra câu hỏi: Nguyên nhân gì đã làm cho những con người vốn được sinh ra và nuôi dưỡng trong chế độ xã hội mới, được tạo điều kiện học hành đến nơi đến chốn, thành đạt trong cuộc sống lại sa vào con đường tội lỗi, phản bội lại với chính Tổ quốc, nhân dân mình? Sự ảo vọng về quyền lực chính trị, cộng với sự non kém về ý thức dân tộc, ý thức công dân và luật pháp là những nguyên nhân trực tiếp thường được đưa ra để lý giải. Tuy nhiên, ngoài những nguyên nhân trên, sẽ không khó để nhận thấy rằng những mưu toan và thủ đoạn chống phá chế độ nêu trên hoàn toàn không phải là bột phát, hoặc chỉ từ tham vọng quyền lực chính trị, kinh tế... của cá nhân. Sự đồng nhất về mục đích, phương thức, thủ đoạn hoạt động chống phá của các đối tượng trên với âm mưu, thủ đoạn "Diễn biến hòa bình" mà các thế lực thù địch đã và đang ráo riết tiến hành nhiều năm qua, cùng với sự câu kết giữa chúng với các tổ chức người Việt phản động lưu vong và các thế lực thù địch khác đã cho thấy những mưu toan chống phá chế độ vừa qua không nằm ngoài sự chi phối từ mưu đồ tổng thể nhằm lật đổ Đảng Cộng sản, Nhà nước và chế độ XHCN ở Việt Nam. Thủ đoạn hàng đầu được các phần tử chống đối chế độ sử dụng là tăng cường tuyên truyền, xuyên tạc, bóp méo chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta, khoét sâu những hạn chế, yếu kém trong quản lý, thực hiện; qua đó kích động, tạo sự bức xúc trong quần chúng, nhằm làm suy giảm lòng tin và sự gắn bó của nhân dân với tổ chức đảng, chính quyền các cấp. Đồng thời với đó là việc lợi dụng chiêu bài dân chủ, dựng lên những ngọn cờ đối lập, khi có thời cơ sẽ tập hợp quần chúng để lật đổ chế độ. Trần Huỳnh Duy Thức khai nhận đã trực tiếp viết, phát tán 53 bài báo phản động; trong đó có 14 bài công kích sự điều hành, chính sách kinh tế của Chính phủ; 21 bài xuyên tạc sự lãnh đạo của Đảng; 10 bài chia rẽ nội bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước. Từ cuối năm 2005, Thức đã lập ra "Nhóm nghiên cứu Chấn" để công kích, xuyên tạc các chính sách của Chính phủ xung quanh các vấn đề về tiền tệ, khai thác bô-xít ở Tây Nguyên... Lê Công Định đã trực tiếp viết 33 bài báo công kích chế độ, đồng thời đã phát tán các tài liệu chỉ trích, phê phán chính sách tôn giáo, giáo dục, hoạt động tư pháp... của Đảng và Nhà nước ta. Tham gia "Ủy ban luật pháp" của tổ chức phản động lưu vong "Việt Tân", Định còn biên soạn bộ tài liệu "Tân Hiến pháp" nhằm phục vụ cho mưu đồ lật đổ Nhà nước ta. Ý kiến của Lê Công Định đã là cơ sở để Trần Huỳnh Duy Thức viết bài: "Bô-xít Tây Nguyên: huyệt mộ triều đại Cộng sản tự đào chôn mình" và phát tán rộng khắp trên mạng điện tử... Tương tự như các đối tượng trên, Nguyễn Tiến Trung, Trần Anh Kim, Lê Thăng Long cũng là những kẻ đã tham gia rất hăng hái vào việc tuyên truyền xuyên tạc, cổ suý cho việc lật đổ Đảng Cộng sản, Nhà nước và chế độ XHCN.

Những hành vi chống phá chế độ vừa qua không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền, xuyên tạc gây ra sự hoài nghi trong xã hội đối với Đảng, Nhà nước và chế độ mà còn có sự tổ chức, tăng cường móc nối, câu kết với những đối tượng chống đối, cơ hội, bất mãn; với các tổ chức, phần tử phản động, thù địch trong và ngoài nước để hoạt động theo kiểu "nội công, ngoại kích". Điều đáng nói là cùng với xuyên tạc, bịa đặt, các phần tử chống phá còn tìm mọi cách để tranh thủ một số tổ chức hoặc chính khách để thực hiện mục đích của mình. Lê Công Định thú nhận đã nhiều lần gặp gỡ và có quan hệ với một số đối tác nước ngoài để tìm sự ủng hộ. Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung đã móc nối với Nguyễn Sĩ Bình (tên cầm đầu "Đảng Dân chủ" - tổ chức phản động lưu vong) để bàn định chương trình, kế hoạch chống phá, tập trung trong cuốn "Con đường Việt Nam" (được xem như "Cương lĩnh" để thực hiện mưu đồ lật đổ chế độ); đồng thời, vạch kế hoạch để vận động các thế lực phản động ở nước ngoài ủng hộ "nhóm 5 người"; lập ra 2 tổ chức phản động mới để tập hợp lực lượng... Mọi đối tượng trong nhóm chống đối đều tham gia và là nòng cốt trong các tổ chức phản động, như: "Việt Tân", "Đảng Dân chủ", "Khối 8406"...

Mưu đồ và hành động của các đối tượng chống phá chế độ đã bộc lộ rõ bản chất phản động và tính chất đặc biệt nguy hiểm, nghiêm trọng. Với mưu đồ "dùng cộng sản lật cộng sản", chúng hy vọng đạt được mục tiêu cuối cùng là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, từ bỏ con đường CNXH, thiết lập chế độ đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập... Tuy nhiên, những toan tính chính trị ngông cuồng đó trên thực tế sẽ không bao giờ có thể trở thành hiện thực; bởi lẽ, nó đã đi ngược lại với ý chí, nguyện vọng nhân dân; với lợi ích và xu hướng phát triển không thể đảo ngược của mọi quốc gia trên thế giới hiện nay là: hòa bình, phát triển và tiến bộ. Đã từng phải trải qua nhiều năm tháng, với vô vàn hy sinh, gian khổ để giành độc lập, tự do, hơn ai hết, nhân dân ta thấu hiểu sâu sắc những giá trị quý báu về hòa bình, ổn định và hạnh phúc. Những giá trị đó đã trở thành hiện thực và ngày càng được củng cố, tăng cường trên đất nước ta. Những giá trị đó chính là thành quả của chế độ XHCN mà nhân dân ta đã dốc sức, đồng lòng phấn đấu thực hiện dưới sự lãnh đạo của Đảng trong suốt những năm qua, vì thế nhân dân ta sẽ không cho phép thế lực nào, với chiêu bài gì để xóa bỏ thành quả ấy.

Những hành vi chống phá chế độ của Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long, Trần Anh Kim đã bị Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an khởi tố để đưa ra xét xử trước pháp luật, vì đã vi phạm nghiêm trọng Điều 88, Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam). Đông đảo quần chúng thuộc mọi tầng lớp nhân dân cả nước và nhiều người có thiện chí, công tâm trên thế giới đã bày tỏ sự đồng tình với quyết định đó. Thế nhưng không phải ai cũng có đủ sự sáng suốt và công tâm để đánh giá và bày tỏ thái độ đúng với việc làm này. Lạc lõng ở đâu đó vẫn có một vài sự phản đối, thậm chí còn ý kiến võ đoán cho rằng: việc duy trì luật pháp của Nhà nước ta đối với những hành vi chống phá chế độ đã nêu trên là "chiến dịch đàn áp người bất đồng chính kiến của chính quyền"!... Họ cố tình không hiểu: việc làm đó là cần thiết để giữ nghiêm luật pháp vì sự ổn định chính trị, xã hội mà bất cứ quốc gia nào cũng cần thực hiện. Với cách suy nghĩ và thái độ như vậy, dù vô tình hay cố ý, trong sự nhìn nhận của nhiều người, họ đã trở thành đồng loã, tiếp tay cho những kẻ gây rối, phá hoại một quốc gia, dân tộc có chủ quyền.

V.K.T

 

Ý kiến bạn đọc (0)