QPTD -Thứ Hai, 05/12/2011, 23:06 (GMT+7)
Hội đồng chỉ đạo Tạp chí Quốc phòng toàn dân họp phiên đầu năm 2006
Ngày 2 tháng 2, tại Hà Nội, Hội đồng chỉ đạo Tạp chí Quốc phòng toàn dân đã họp phiên đầu năm 2006 để tổng kết công tác tuyên truyền năm 2005 và triển khai nhiệm vụ công tác tuyên truyền năm 2006 với sự có mặt của các thành viên trong Hội đồng.

Đồng chí Thiếu tướng Trần Duy Hương, Tổng biên tập, Uỷ viên thường trực kiêm Thư ký Hội đồng đã đọc báo cáo tổng kết công tác nghiên cứu, biên tập năm 2005 và phương hướng công tác nghiên cứu, biên tập năm 2006.

Năm 2005, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Hội đồng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Tạp chí đã tổ chức viết và đăng tải được nhiều vệt bài có chất lượng cao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Tạp chí đã tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức. Chất lượng các bài viết không ngừng được nâng lên, trong đó có nhiều bài viết mang tính lý luận sâu sắc, phát hiện được các vấn đề mới, góp phần tổng kết thực tiễn kinh nghiệm, dự báo tình hình, định hướng gợi mở cho bạn đọc nhận thức đúng đắn các quan điểm, đường lối của Đảng và những vấn đề thực tiễn đặt ra trong thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược nói chung, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự nói riêng.
Các đồng chí ủy viên Hội đồng sau khi biểu dương những mặt làm tốt và chỉ ra những vấn đề còn hạn chế trong năm qua của Tạp chí đã nhấn mạnh: năm 2006, ngoài việc nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quân lần thứ VIII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, cần tiếp tục đi sâu nghiên cứu những vấn đề chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; kết hợp chặt chẽ quốc phòng- an ninh- đối ngoại. Cần có những vệt bài làm rõ hơn nữa về kết hợp kinh tế- quốc phòng, bộ đội làm kinh tế; khu kinh tế- quốc phòng; gắn với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường đăng tải những bài của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tỉnh, huyện về thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược...
Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Phạm Văn Trà, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội đồng biểu dương những thành tích mà Tạp chí Quốc phòng toàn dân đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: năm 2006, Tạp chí cần tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, đối tượng bạn đọc, trên cơ sở đó tập trung xây dựng, hình thành các vệt bài nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ VIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X; cần có vệt bài làm rõ sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt với Quân đội nhân dân; cần có các bài bình luận sắc bén, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch; phân tích có sức thuyết phục, bảo vệ quan điểm, đường lối, cương lĩnh của Đảng, bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nghiên cứu viết về hình thái chiến tranh trong những thập kỷ đầu của thế kỷ XXI. Đi sâu nghiên cứu những vấn đề về nghệ thuật quân sự, khoa học quân sự, về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng, hiệu quả huấn luyện, rèn luyện bộ đội trước yêu cầu mới của nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Tạp chí cần có vệt bài mang tính tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, đề xuất, gợi mở gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, từng đơn vị, địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Đẩy mạnh các hoạt động công tác Đảng- công tác chính trị hướng về cơ sở. Cần có những bài làm rõ hơn quan điểm cơ bản của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân; kết hợp kinh tế với quốc phòng, an ninh, đối ngoại; xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố... Quân đội xây dựng các khu kinh tế- quốc phòng, giúp dân phòng chống thiên tai cứu hộ, cứu nạn, góp phần xóa đói giảm nghèo,v.v. Đồng thời Bộ trưởng cũng lưu ý cần chú trọng trang bị đủ phương tiện nghiệp vụ để Tạp chí thực hiện  nhiệm vụ chính trị được giao ngày càng có chất lượng tốt hơn, đáp ứng đòi hỏi của đông đảo bạn đọc cả trong và ngoài quân đội.
 
Nguyễn Huy Bách
 

Ý kiến bạn đọc (0)