QPTD -Thứ Hai, 21/06/2021, 07:52 (GMT+7)
Tái định vị thương hiệu Báo Quân đội nhân dân

Thực hiện Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 03/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025”, Báo Quân đội nhân dân đang xây dựng, phát triển theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện. Tiến trình xây dựng đã đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết; trong đó, có việc tái định vị thương hiệu của tờ báo vinh dự được Bác Hồ đặt tên, tờ báo hai lần Anh hùng.  

Nền móng vững chắc

Ngày 22/12/1944, Lãnh tụ Hồ Chí Minh ra Chỉ thị thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự ra đời của Ban Công tác chính trị - tiền thân của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay. Để góp phần động viên, cổ vũ tinh thần chiến đấu và tuyên truyền, giáo dục, huấn luyện đội viên, tờ báo viết tay mang tên Tiếng súng reo đã ra đời (ngày 27/12/1944). Báo Tiếng súng reo được các đội viên chép thành nhiều bản giống nhau trên giấy bản. Cùng với tờ báo chính thức được viết bằng tiếng phổ thông (tiếng Kinh), Báo còn được dịch ra tiếng Tày, Nùng, Dao… để phát hành trong căn cứ địa Việt Bắc. Nội dung số đầu rất phong phú: Tường thuật buổi thành lập đội, tường thuật hai trận đánh đồn Phai Khắt và Nà Ngần, đưa tin vắn về tình hình trong nước và quốc tế, giới thiệu chính sách của Việt Minh, 10 lời thề và 12 điều kỷ luật của đội.

Báo Vệ Quốc quân được kế thừa từ Báo Tiếng súng reo. Ngay khi xuất bản số đầu tiên (ngày 10/3/1947), Báo Vệ Quốc quân đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư chúc mừng. Trong thư, Người nhấn mạnh: “Vệ quốc quân là quân đội của nhân dân, để bảo vệ đồng bào, giữ gìn Tổ quốc. Báo Vệ quốc quân là cốt để nâng cao tinh thần và kỷ luật của bộ đội.”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, gần 70 số báo Vệ Quốc quân trong hơn ba năm tồn tại không chỉ phản ánh đậm nét không khí, chiến công của cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống giặc, mà còn từng bước khẳng định vị thế tờ báo thông qua những số báo đặc biệt hướng vào các sự kiện quan trọng, nhiệm vụ trung tâm của Cuộc kháng chiến và sự phong phú, đa dạng về nội dung những bài viết thuộc về tâm tư, tình cảm, chính sách... được xem như là “liều thuốc” tinh thần, định hướng tư tưởng, động viên quân, dân nỗ lực làm việc vì mục tiêu chung là thắng lợi của cuộc kháng chiến. Đáng chú ý là, số báo đặc biệt ra ngày Thương binh - Liệt sĩ đầu tiên (27/7/1947), phản ánh các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”; số báo về Phong trào “Mùa đông binh sĩ”, kêu gọi sức dân giúp bộ đội có thêm áo ấm vượt qua mùa đông núi rừng để giết giặc, lập công.

Bác Hồ đọc Báo Vệ Quốc quân

Báo Quân du kích do Cục Dân quân chỉ đạo nội dung, ra đời ngày 01/4/1948, nhằm: “Nêu cao thành tích về mọi ngành. Phổ biến kinh nghiệm về mọi mặt. Vạch rõ chủ trương và công tác thống nhất. Đảm bảo sự thực hiện chiến thuật du kích”. Đây là tờ báo được Bác Hồ rất quan tâm. Chính Người đã viết thư căn dặn định hướng cách thức làm báo cho tờ báo “Viết sao cho giản đơn, dễ hiểu, thiết thực. Sao cho mỗi đồng bào, mỗi chiến sĩ đều đọc được, hiểu được, nhớ được, làm được”.

Để đáp ứng nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong giai đoạn mới, ngày 20/10/1950, tại thôn Khau Diều, xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Báo Quân đội nhân dân chính thức được thành lập trên cơ sở sáp nhập Báo Vệ Quốc quân và Báo Quân du kích. Vinh dự to lớn của tờ báo được Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp đặt tên là Báo Quân đội nhân dân, cùng lời căn dặn hết sức gần gũi mà sâu sắc trở thành định hướng về chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích hoạt động tuyên truyền của tờ báo; kim chỉ nam đối với các thế hệ những người làm báo của Báo Quân đội nhân dân trong hơn 70 năm qua. Đó là “Nói những điều thật thiết thực, đúng đường lối chính trị, ít tếu, viết ngắn, giản dị, vẽ dễ hiểu, trình bày rõ ràng, ít tiếp sang trang khác”. Sự ra đời của Báo Quân đội nhân dân khẳng định chủ trương đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị trong xây dựng, sử dụng và phát huy vai trò của báo chí như một lực lượng, một binh chủng đặc biệt để góp phần xây dựng nhân tố chính trị - tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân.

Sự phát triển của Báo Quân đội nhân dân luôn gắn liền với quá trình phát triển của cách mạng. Những tin tức nóng hổi từ các mặt trận; những thông tin, bài viết bình luận về cục diện chiến trường trong nước và toàn Đông Dương; những tấm gương chiến đấu dũng cảm, kiên cường và tình cảm quân dân, nghĩa tình đồng chí, đồng đội sâu nặng… được tuyên truyền trên Báo đã có sức cổ vũ to lớn, kịp thời đối với cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện của quân và dân ta trong chống thực dân Pháp xâm lược. Đặc biệt, khi cả nước bước vào trận quyết chiến, chiến lược - Chiến dịch Điện Biên Phủ, ngoài tòa soạn được đặt tại ATK, Báo Quân đội nhân dân còn thành lập một tòa soạn tiền phương xuất bản báo ngay tại mặt trận - mô hình tổ chức hoạt động báo chí duy nhất trong lịch sử Báo chí cách mạng Việt Nam. Với 33 số báo được xuất bản và phát hành tận tay cán bộ, chiến sĩ tại chiến hào, đã kịp thời thông tin, tuyên truyền về các bước phát triển của Chiến dịch, góp phần động viên tinh thần và ý chí quyết thắng của quân và dân ta làm nên Chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Hiệp định Giơnevơ được ký kết, cả nước bước vào cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược với sự đồng tâm, hiệp lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi đường lối cách mạng chiến lược của Đảng: xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền Nam. Báo Quân đội nhân dân đã tích cực tuyên truyền đường lối cách mạng của Đảng, khơi dậy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bồi dưỡng niềm tin, xây dựng ý chí quyết chiến, quyết thắng cho toàn quân, toàn dân, góp phần to lớn vào sự nghiệp vừa kháng chiến, vừa kiến thiết nước nhà. Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã đưa sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta đến thắng lợi hoàn toàn, non sông thu về một dải. Cùng cả nước chung tay thực hiện công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Báo Quân đội nhân dân tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những tờ báo chính trị hàng đầu của đất nước; thực hiện tốt công tác tuyên truyền hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Với những thành tích xuất sắc trong hơn 70 năm qua, Báo Quân đội nhân dân đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Từ báo in trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện

Ngay sau khi Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (nay là Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đưa internet vào nước ta (năm 1995), Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Quân đội nhân dân đã có ý tưởng khai thác môi trường này trong lĩnh vực báo chí. Được sự quan tâm của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương), Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị, năm 2000, Đề án xây dựng Báo Quân đội nhân dân Điện tử hoàn thành, trình Bộ Quốc phòng. Thực hiện Đề án đó, đúng 15giờ15phút ngày 20/12/2002, tại Hội trường Báo Quân đội nhân dân, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ấn nút khai trương Báo Quân đội nhân dân Điện tử trong niềm hân hoan của đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, các bộ, ngành liên quan và các cơ quan thông tấn, báo chí. Kể từ đây, các nội dung thông tin của tờ báo in Quân đội nhân dân hằng ngày không chỉ được tuyên truyền trên mặt báo giấy, mà còn được số hóa đưa lên internet. Phòng Biên tập Báo Quân đội nhân dân Điện tử đã chủ động, tích cực nghiên cứu, tham mưu hiệu quả cho Đảng ủy, Ban Biên tập mở thêm một số chuyên mục để tạo ra sự khác biệt, bảo đảm đa dạng về nội dung thu hút nhiều sự chú ý của bạn đọc. Kết quả hoạt động của Báo Quân đội nhân dân Điện tử được Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận, đánh giá cao. Đây cũng là nơi thực hành và rút kinh nghiệm đầu tiên của Khoa Báo Điện tử, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong soạn giáo trình đào tạo sinh viên tại Nhà trường.

Đầu những năm 2010, Báo Quân đội nhân dân Điện tử phiên bản tiếng Việt đã có sự đổi mới, phát triển mạnh mẽ với nội dung đa dạng, phong phú; tính cập nhật và khả năng tương tác với bạn đọc tăng lên; hình thức giao diện từng bước được điều chỉnh bảo đảm thân thiện, hiện đại với nhiều trang, mục hấp dẫn. Đặc biệt, Báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Việt đã khắc phục được tình trạng phụ thuộc tin, bài vào báo in thông qua việc chủ động kế hoạch, nội dung tuyên truyền, tổ chức và xây dựng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên độc lập tác nghiệp cho báo điện tử. Trước yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền đối ngoại, đáp ứng nhu cầu thông tin và giới thiệu hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam đến với bạn đọc trong nước và quốc tế, lần lượt các phiên bản ngoại ngữ Báo Quân đội nhân dân Điện tử ra đời: tiếng Anh (ngày 20/10/2006), tiếng Trung (ngày 19/6/2012), tiếng Lào và tiếng Khmer (ngày 20/10/2017). Báo Quân đội nhân dân trở thành một trong số ít cơ quan báo chí có 4 phiên bản báo điện tử tiếng nước ngoài. Hiện nay, Báo đang nghiên cứu xây dựng kế hoạch phát triển thêm phiên bản Điện tử tiếng Nga, tiếng Pháp.

Cùng với đó, trên cơ sở quán triệt sâu sắc Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Chính phủ, Đảng ủy, Ban Biên tập luôn không ngừng sáng tạo hoạch định những bước đi cụ thể, nhằm xây dựng Báo Quân đội nhân dân theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện. Chương trình phát thanh (Chương trình Audio) được xuất bản vào 07 giờ hằng ngày bắt đầu từ ngày 21/01/2016. Ngày 01/9/2016, Báo Quân đội nhân dân ra mắt trường quay và chạy thử nghiệm bản tin truyền hình mới. Từ đó đến nay, Chương trình Video không ngừng được đổi mới về nội dung, hình thức và thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền. Theo quy hoạch báo chí của Chính phủ, Báo Quân đội nhân dân được xác định là một trong 6 cơ quan báo chí được phát triển theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện, định hướng dư luận chủ lực quốc gia.

Xây dựng và định vị thương hiệu mới

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Báo Quân đội nhân dân nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định mục tiêu chính trị trọng tâm hoàn thiện mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện và xây dựng thương hiệu mới “Cơ quan truyền thông đa phương tiện Báo Quân đội nhân dân” trên nền tảng tờ báo in được Bác Hồ đặt tên. Phấn đấu đến năm 2025, Báo Quân đội nhân dân sẽ trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực của Quân đội và quốc gia.

Quán triệt thực hiện Nghị quyết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Biên tập, Báo Quân đội nhân dân đã tăng tốc hiện đại hóa, đổi mới phương thức làm báo, bước đầu đã đem lại những kết quả tích cực. Trong năm 2020, lần đầu tiên Phòng Biên tập Báo Quân đội nhân dân Điện tử đã phối hợp với các phòng, ban tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến tuyên truyền về Army Games 2020 trên giao diện báo điện tử và trên Facebook, Youtube với hơn 500 tin, bài trên các ấn phẩm điện tử, như: tường thuật trực tiếp các trận thi đấu xe tăng; sản xuất các clip, phóng sự, tin, bài video, audio về Army Games. Việc tuyên truyền trên nền tảng công nghệ số đã thu hút số lượng độc giả quan tâm, theo dõi tăng cao kỷ lục (hơn 05 triệu lượt người tiếp cận và xem). Riêng fanpage Báo Quân đội nhân dân Điện tử đã có hơn 04 triệu lượt người tiếp cận; các buổi tường thuật Đội tuyển Xe tăng Việt Nam thi đấu có hàng triệu lượt người tiếp cận, hơn 500.000 lượt xem, hàng nghìn đến hàng vạn bình luận, chia sẻ, hàng trăm báo điện tử trong nước đã trích nguồn và đăng tải các nội dung thi đấu của Việt Nam theo Báo Quân đội nhân dân Điện tử. Qua đó, hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như tinh thần Việt Nam tại Army Games 2020 được quảng bá rộng khắp. Từ đầu năm 2021 đến nay, Báo Quân đội nhân dân Điện tử đã xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục mới thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc. Cùng với sự phát triển đó, Báo Quân đội nhân dân hằng ngày, cuối tuần, Nguyệt san Sự kiện và nhân chứng cũng được đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức. Tòa soạn điện tử được tích hợp, bổ sung nhiều tiện ích mới tiến dần đến tòa soạn hội tụ. Giờ đây, bên cạnh thương hiệu tờ báo in truyền thống hằng ngày, Báo Quân đội nhân dân còn có các thương hiệu Quân đội nhân dân cuối tuần với định hướng chuyên sâu về giải trí và văn hóa, văn nghệ; Nguyệt san Sự kiện và Nhân chứng chuyên sâu về lịch sử truyền thống; Báo Quân đội nhân dân Điện tử với những thông tin “nóng”, những hình ảnh và âm thanh sống động bởi các tác phẩm đa phương tiện, được thể hiện bằng các ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Lào và tiếng Khmer.

Báo Quân đội nhân dân đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Dù đã đạt được những kết quả rất tích cực, nhưng để hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết của Đảng bộ Báo Quân đội nhân dân nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc, trong thời gian tới, Báo Quân đội nhân dân tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm cải tiến, đổi mới mạnh mẽ về mô hình tổ chức, đổi mới nội dung và hình thức để tái định vị thương hiệu theo hướng trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện giữ vai trò là loại hình báo chí chủ lực; một trong những kênh thông tin chủ đạo, xung kích của báo chí cách mạng Việt Nam, nhất là trên lĩnh vực đấu tranh chính trị, tư tưởng, văn hóa. Trong đó, tập trung vào thực hiện tốt các giải pháp chủ yếu sau:

Một là, về cơ cấu tổ chức. Báo Quân đội nhân dân phải có sự  thay đổi, sắp xếp và tối ưu hóa các khâu và quy trình làm báo để có thể huy động tất cả các phòng, ban chuyên môn tham gia thực hiện các sản phẩm báo chí đa phương tiện. Tiếp tục đổi mới quy trình làm báo in và báo điện tử, tiến tới tích hợp hai quy trình này. Thường xuyên tiếp cận các xu hướng, hình thức làm báo hiện đại; phát huy thế mạnh của khoa học công nghệ trong làm báo gắn với phát huy nhân tố con người. Rà soát, đánh giá để đổi mới giao diện trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử theo hướng bỏ những chuyên trang, chuyên mục không phù hợp, sắp xếp mở các mục mới trên các trang điện tử tiếng Việt, Video - Audio và ngoại ngữ sát yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền. Mở thêm báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Nga và tiếng Pháp.

Hai là,  xây dựng hình ảnh, uy tín, thương hiệu của đội ngũ làm báo Quân đội nhân dân với phẩm chất tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, xây dựng các cây bút, các chuyên mục có sự ảnh hưởng ngày càng cao với xã hội. Từng bước sắp xếp lại cán bộ, phóng viên, biên tập viên theo hướng “tinh, gọn, mạnh”, làm báo đa phương tiện. Kiên quyết điều chuyển thay thế, chấm dứt hợp đồng với phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Trước mắt có giải pháp điều động đủ các vị trí quay phim, kỹ thuật, đồ họa, họa sĩ cho phòng Báo Quân đội nhân dân Điện tử. Xây dựng các Ban Tiếng Việt, Ban Video - Audio theo hướng chủ yếu  thực hiện chức năng thư ký tòa soạn và tổ chức sản xuất tác phẩm đa phương tiện để thúc đẩy các phòng, ban, cơ quan đại diện tham gia làm báo điện tử. Tích cực phát hiện và đề nghị trên điều động, bổ nhiệm cho Báo Quân đội nhân dân những cán bộ, phóng viên có năng lực chuyên môn giỏi, có khả năng tác nghiệp với nhiều loại hình báo chí. Đồng thời, kết hợp tốt giữa đào tạo tại chỗ và gửi đi đào tạo về loại hình cơ quan truyền thông đa phương tiện.

Ba là, phải tiếp tục hiện đại hóa. Hiện đại hóa là xu thế không thể đảo ngược, thậm chí hiện nay nếu dừng lại có nghĩa là đã tụt hậu. Cho nên, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Quân đội nhân dân phải có kế hoạch thật tốt để thực hiện hiệu quả lộ trình hiện đại hóa cả về trang bị, phương tiện và tổ chức, con người. Trong quá trình thực hiện, Báo Quân đội nhân dân phải luôn giữ vững định hướng chính trị, coi chính trị là sinh mệnh, linh hồn của tờ báo. Tính chính trị được thể hiện ở bản lĩnh, trí tuệ và trình độ nghiệp vụ của người làm báo, luôn luôn có lập trường, quan điểm vững vàng, kiến thức sâu rộng, có khả năng phân tích, định hướng tư tưởng cho toàn xã hội trước những bước ngoặt, sự kiện lớn trong nước và quốc tế theo quan điểm, đường lối của Đảng. Vì vậy, xây dựng tờ báo hiện đại không chỉ là chuyện đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ khoa học - công nghệ cho đội ngũ nhà báo mà quan trọng hơn là đào tạo, bồi dưỡng những con người có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ nghiệp vụ cao để luôn có nhận thức đúng về tình hình, yên tâm, tin tưởng vào Đảng, vào mục tiêu tốt đẹp của cách mạng, từ đó xác định rõ động cơ tác nghiệp, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh, thử thách, khó khăn nào. Tăng cường quan hệ, hợp tác truyền thông, thu hút nguồn lực xã hội của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đề đầu tư hiện đại hóa Báo Quân đội nhân dân.

Bốn là, tăng cường gắn bó hơn nữa với công chúng. Để có thể tái định vị thương hiệu của Báo Quân đội nhân dân thì người làm báo Báo Quân đội nhân dân càng cần đặc biệt tự trọng nghề nghiệp, cân nhắc liều lượng thông tin trong tác phẩm của mình, để mỗi tác phẩm báo chí được ra mắt bạn đọc kịp thời, thiết thực, gần gũi như cơm ăn nước uống, nhưng cũng phải tâm huyết dụng công, học theo phẩm chất cẩn trọng, tỉ mỉ, trách nhiệm và tài hoa những người thợ kim hoàn. Mỗi người làm báo Báo Quân đội nhân dân cần xác định cho mình một nhiệm vụ thường xuyên là tìm đến với công chúng, một phương pháp và tác phong cơ bản là nhà báo chiến sĩ, một tinh thần phục vụ cao nhất là dấn thân, tận hiến vì sự nghiệp chung của toàn dân và toàn quân ta.

Năm là,  xây dựng chiến lược truyền thông cho thương hiệu mới và tái định vị thương hiệu của Báo Quân đội nhân dân. Tăng cường lực lượng cho phòng Phát hành và truyền thông. Bên cạnh việc phát hành báo đến các đơn vị quân đội thường trực và dân quân tự vệ theo Thông tư số 138/2020/TT-BQP, ngày 10/11/2020 và Thông tư số 77/2011/TT-BQP, ngày 23/5/2011 của Bộ Quốc phòng, Báo Quân đội nhân dân cần mở rộng việc phát hành báo in đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, v.v. Đối với Báo điện tử cần thay đổi lại giao diện để dễ đọc hơn, tiến tới thu tiền người đọc trên báo điện tử. Để thực hiện những điều này, bên cạnh việc nâng cao chất lượng các ấn phẩm, cần tăng cường việc quảng bá, giới thiệu các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân trên các phương tiện truyền thông khác.

Bên cạnh nhiệm vụ trung tâm là làm báo cũng cần chú trọng tổ chức các hoạt động xã hội, thể thao, văn hóa, như: đua xe đạp, “hành quân về cội nguồn”, biểu diễn văn nghệ... để công chúng trong và ngoài nước biết thêm về Báo Quân đội nhân dân.

Đại tá ĐỖ PHÚ THỌ, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân

Ý kiến bạn đọc (0)

Chiến thắng 30 tháng Tư - ý nghĩa to lớn, giá trị vững bền
Trong lịch sử dựng nước và giữ nước trước đây, cũng như trong lịch sử cận đại của dân tộc, có những sự kiện lịch sử diễn ra như một tất yếu, càng thêm thời gian càng thấy rõ hơn và nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa trọng đại, giá trị vững bền của sự kiện đó. Chiến thắng 30 tháng Tư năm 1975 là sự kiện chính trị đặc biệt như thế.