Tổng kết thực tiễn và kinh nghiệm Thực tiễn và kinh nghiệm

QPTD -Thứ Hai, 01/02/2016, 09:24 (GMT+7)
MB với Chương trình (Xuân Chiến sĩ)

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và đón Xuân Bính Thân 2016, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội phối hợp với Báo, Truyền hình Quân khu 7 và Lữ đoàn 25 tổ chức Chương trình “Xuân chiến sĩ 2016” với mong muốn đưa không khí ấm áp của mùa Xuân Nghĩa tình đến với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 7 nói chung và Lữ đoàn 25 nói riêng đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.

Triển khai thực hiện từ ngày 06 đến ngày 20-01-2016, Chương trình đã có một chuỗi các hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, như: thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 25, Quân khu 7 đang thực hiện nhiệm vụ nơi biên giới (Tiểu đoàn 739), đảo Phú Quý (Tiểu đoàn 278); thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, con em chiến sĩ có thành tích học tập giỏi, các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn Quân khu. Đồng thời, Chương trình còn tổ chức các hoạt động giao lưu vui Xuân, đón Tết sớm ở các đơn vị, như: giao lưu lửa trại, hội thi gói bánh chưng, bánh tét; thi báo tường Xuân; thi đấu cờ tướng; giao lưu văn nghệ, v.v.

Điểm nhấn của Chương trình “Xuân chiến sĩ 2016” là đêm giao lưu nghệ thuật diễn ra tại sân khấu ngoài trời Lữ đoàn 25 với sự hiện diện của thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 7, Đại diện Lãnh đạo MB và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương. Đêm giao lưu còn có sự tham gia của các văn nghệ sĩ thành phố Hồ Chí Minh: NSƯT Lê Thụy, nhạc sĩ Thế Hiển, nghệ sĩ Thi Nhung, ca sĩ Đông Quân, ca sĩ Thụy Vân, ca sĩ Hoàng Tú,… cùng các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Văn công Quân khu 7.

Tại đêm giao lưu, khán giả được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, mang đậm sắc Xuân và người chiến sĩ. Đặc biệt, phần giao lưu với Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đã khắc họa đậm nét chân dung người chiến sĩ “Bộ đội Cụ Hồ” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - những người luôn sẵn sàng chịu đựng gian khổ, chấp nhận hy sinh để bảo vệ quê hương, đất nước, bảo vệ những mùa xuân trường tồn của dân tộc.

Chung tay, chung sức chia sẻ và xây dựng cộng đồng là một trong những nét văn hóa của MB từ ngày đầu thành lập. Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, vững mạnh về tổ chức và chính trị, MB luôn quan tâm, tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội và xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Tổng giá trị từ thiện MB thực hiện từ năm 2005 - 2014 là khoảng hơn 200 tỷ đồng, góp phần không nhỏ vào việc mang lại cuộc sống có ý nghĩa cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và những trường hợp thiếu may mắn trong cuộc sống.

Phùng Chất (thực hiện)

Ý kiến bạn đọc (0)