Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội ở Trường Sĩ quan Chính trị

Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội ở Trường Sĩ quan Chính trị

QPTD -Thứ Sáu, 22/01/2021, 07:07 (GMT+7)
Là trung tâm đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội cho toàn quân, Trường Sĩ quan Chính trị cần nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Trường Đại học Chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Trường Đại học Chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

QPTD -Thứ Hai, 13/08/2012, 15:06 (GMT+7)
Cùng với tập trung nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Chính trị đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ và thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với nhiều biện pháp, hình thức phong phú, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Trường Sĩ quan Chính trị

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Trường Sĩ quan Chính trị

QPTD -Thứ Hai, 21/02/2011, 15:42 (GMT+7)
Trường Sĩ quan Chính trị là trung tâm đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội và là một trung tâm nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn quân sự của toàn quân. Để bảo đảm cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường xác định: vấn đề có ý nghĩa then chốt là, phải tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của trên về công tác xây dựng Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X), Đảng ủy Nhà trường đã ra nghị quyết chuyên đề về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nghị quyết xác định: Tập trung kiện toàn một bước về tổ chức; chấn chỉnh nền nếp hoạt động, đổi mới phong cách lãnh đạo, tác phong công tác, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; gắn xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh (TSVM) với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD); xây dựng đội ngũ cấp ủy với xây dựng đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp; đồng thời, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng và đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động \Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh\ .            Thực hiện chủ trương trên, Đảng uỷ Nhà trường đã xây dựng và hướng dẫn cấp uỷ các cấp xây dựng quy chế làm việc; tiến hành rà soát tổng thể các loại hình TCCSĐ trong toàn Đảng bộ; đánh giá thực trạng đội ngũ cấp ủy, bí thư các cấp, chất lượng TCCSĐ và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời, Đảng ủy Nhà trường đề ra những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu mới của công tác giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) và thực tế tình hình của đơn vị. Đảng ủy Nhà trường chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục, nhằm nâng cao nhận thức cho các đối tượng, trước hết là đội ngũ bí thư, cấp ủy (chi bộ), người chỉ huy các cấp về vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, vai trò hạt nhân của TCCSĐ trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ; đề cao tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các tổ chức, các lực lượng trong xây dựng TCCSĐ và rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo của các đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đảng ủy Nhà trường chỉ đạo cơ quan chính trị nghiên cứu, làm rõ chức năng, nhiệm vụ của các loại hình TCCSĐ; yêu cầu từng cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch, căn cứ vào tiêu chí TCCSĐ đạt TSVM, đơn vị VMTD để đăng ký phấn đấu và tổ chức thực hiện. Theo đó, các TCCSĐ thuộc khối cơ quan , tập trung nâng cao năng lực quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, bám sát yêu cầu của công tác GD-ĐT; tích cực đổi mới phương pháp, tác phong công tác, nâng cao năng lực tham mưu, xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị. Các TCCSĐ thuộc khoa giáo viên , tập trung lãnh đạo đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng dạy - học; xây dựng đội ngũ giảng viên cả về phẩm chất chính trị, năng lực sư phạm và đạo đức, tác phong công tác; duy trì chấp hành nghiêm các quy định, quy chế GD-ĐT, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học. Các TCCSĐ ở các hệ, tiểu đoàn quản lý học viên, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, nhất là lãnh đạo thực hiện công tác quản lý, tổ chức quá trình học tập, rèn luyện của học viên theo mục tiêu, yêu cầu đào tạo; nắm bắt tư tưởng, xây dựng động cơ học tập đúng đắn, đổi mới phương pháp học tập, nghiên cứu, nâng cao chất lượng tự học, tự rèn của học viên, nhằm biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo. Đặc biệt, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Cuộc vận động \Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh\ gắn với thực hiện Cuộc vận động \Ba không\ (không vi phạm quy chế thi; không mắc \bệnh thành tích\ trong GD-ĐT; không vi phạm đạo đức nhà giáo) do Nhà trường phát động. Qua đó, các cơ quan, đơn vị tập trung đẩy mạnh việc \làm theo\ tấm gương đạo đức của Bác trong giảng dạy,

Quân đội nhân dân Việt Nam phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần và tiềm lực quân sự, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới
Xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần, tiềm lực quân sự là vấn đề chiến lược và hệ trọng; là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, trong đó Quân đội nhân dân là nòng cốt.