Sự kiện lịch sử Những ngày kỷ niệm lớn

QPTD -Thứ Ba, 01/09/2020, 09:14 (GMT+7)
Tổng Thư ký Liên hợp quốc chúc mừng Quốc khánh Việt Nam
Tổng Thư ký Liên hợp quốc phát biểu chúc mừng Quốc khánh Việt Nam 

Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã có bài phát biểu chúc mừng những đóng góp của Việt Nam trong suốt chặng đường 43 năm là thành viên của Liên hợp quốc. Nội dung thông điệp như sau:

Tôi gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới Chính phủ và người dân Việt Nam nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh.

Việt Nam đã luôn là đối tác mạnh mẽ của Liên hợp quốc kể từ khi gia nhập tổ chức vào năm 1977. Lực lượng quân đội Việt Nam đang tham gia các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, và vai trò đầu tàu của các bạn trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ là nền tảng vững chắc giúp các bạn triển khai Chương trình Phát triển Bền vững 2030.

Tầm nhìn và khát vọng của các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi chúng ta phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Với tư cách là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Việt Nam đã và đang có những đóng góp quan trọng trong việc ủng hộ hòa bình bền vững.

Kỷ niệm 75 năm ngày quốc khánh của Việt Nam diễn ra trùng với dịp Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN và thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, thể hiện sự hiện diện mạnh mẽ của các bạn trên trường quốc tế.

Xin một lần nữa gửi tới các bạn lời chúc tốt đẹp nhất của tôi trong năm kỷ niệm này./.

Mạnh Hùng

Nguồn: dangcongsan.vn

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát huy vai trò của cơ quan lý luận hàng đầu Quân đội trong phát triển lý luận quân sự cách mạng thời kỳ mới
Là ngọn cờ lý luận quân sự, chính trị của Đảng trong Quân đội, suốt 75 năm qua, Tạp chí Quốc phòng toàn dân luôn khẳng định rõ vai trò, vị thế của mình, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Phát huy vai trò, vị thế đó và trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, Tạp chí tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng nghiên cứu, tuyên truyền, góp phần phát triển nền lý luận quân sự cách mạng của Đảng.