Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 26/03/2014, 08:51 (GMT+7)
Gặp mặt các gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân và gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2013
Tự hào và khát vọng cống hiến

Ngày 25-3, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt, trao thưởng các gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân và gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2013. Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dự và chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, là niềm động viên, khích lệ to lớn, tạo động lực để tuổi trẻ quân đội không ngừng phấn đấu, vươn lên. Các gương mặt trẻ tiêu biểu có dịp gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm hay trong học tập, công tác, cùng hứa hẹn lập những thành tích, chiến công mới và tạo sức lan tỏa sâu rộng trong tuổi trẻ toàn quân.        

Tiếp thêm “lửa” nhiệt huyết

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch trò chuyện, động viên các gương mặt trẻ dự buổi gặp mặt.

Trước giờ diễn ra buổi gặp mặt, 10 gương mặt trẻ tiêu biểu (GMTTB) và 5 gương mặt trẻ triển vọng (GMTTV) toàn quân năm 2013 đều lộ rõ vẻ hân hoan, hồi hộp trước niềm vinh dự lớn, được Thủ trưởng TCCT trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao thưởng. Sự ghi nhận, quan tâm sâu sắc đó như tiếp thêm nguồn sinh lực để những điển hình của tuổi trẻ quân đội thêm tự hào, tiếp tục tỏa sáng.

Thân thiện, gần gũi, cởi mở là những điều chúng tôi cảm nhận được ở buổi gặp mặt. Thượng tướng Ngô Xuân Lịch ân cần thăm hỏi, bắt tay từng đại biểu trẻ. Mở đầu bài phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ niềm vui và nhiệt liệt biểu dương thành tích của các GMTTB và GMTTV toàn quân. Đồng chí nhấn mạnh: Những gương mặt trẻ tiêu biểu và gương mặt trẻ triển vọng được bình chọn năm 2013 là những đại biểu ưu tú, xuất sắc, tiêu biểu của thanh niên quân đội. Các đồng chí không những làm sáng đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, mà còn góp phần tô thắm hình ảnh người thanh niên Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị luôn đặt niềm tin vào tuổi trẻ quân đội; tiếp tục chỉ đạo cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chức năng các cấp quan tâm, tạo mọi điều kiện để thanh niên cống hiến tài năng và sức trẻ.

Sau khi nghe báo cáo thành tích của các GMTTB và GMTTV toàn quân, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch gợi mở để các đại biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng một cách thẳng thắn, chân thành. Hầu hết các ý kiến phát biểu đều mong muốn được tạo môi trường thuận lợi để phấn đấu, cống hiến sức trẻ nhiều hơn nữa, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng tặng
các gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2013. Ảnh: Trịnh Phú Sơn

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các gương mặt trẻ, đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị giao cho Ban Thanh niên Quân đội tổng hợp đầy đủ các ý kiến, báo cáo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên sát với thực tiễn, đạt hiệu quả thiết thực hơn.

Tự hào và trách nhiệm nêu gương

Đến dự gặp mặt, Thượng úy QNCN Đặng Quốc Khánh (Phó đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm ma túy, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch, BĐBP tỉnh Nghệ An) chọn mặc bộ quân phục mới nhất. Khi được đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị gắn quân hàm, trao quyết định nâng lương trước niên hạn và phiên quân hàm QNCN từ thượng úy lên đại úy, chúng tôi thấy trong ánh mắt rưng rưng của anh đong đầy niềm vui, xúc động, xen lẫn tự hào. Bất chợt tôi thầm nghĩ, bản thành tích “dày” của anh đã được cấp trên ghi nhận, biểu dương xứng đáng, để rồi từ đây, chắc chắn, anh sẽ không ngừng cố gắng, viết tiếp vào thành tích của mình những con số ấn tượng hơn, như chính lời hứa của anh: “Vinh dự được nhận danh hiệu, phần thưởng cao quý này, tôi cảm thấy trách nhiệm của mình như được nhân lên. Tôi tự hứa, phải sống và hành động sao cho xứng đáng với sự quan tâm, ghi nhận quý báu này của các cấp”.

Cùng chung niềm vui của Đặng Quốc Khánh, Thượng úy Lý Sinh Sơn (Chính trị viên phó Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 43, Sư đoàn 395, Quân khu 3) và Thượng úy Cấn Ngọc Sơn (Chỉ huy trưởng Điểm B, Đảo Đá Đông, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) cố ghìm những giọt nước mắt mừng vui, xúc động. Hai anh đều được nhận quyết định thăng quân hàm trước niên hạn từ thượng úy lên đại úy; cùng đứng trang nghiêm khi được Thượng tướng Ngô Xuân Lịch gắn quân hàm mới. Đại úy Cấn Ngọc Sơn không giấu nổi xúc động, cho biết: “Không chỉ thấy mình cần phải nỗ lực hơn nữa, tôi còn thấy mình phải có trách nhiệm nêu gương với cấp dưới, với tuổi trẻ của đơn vị. Phần thưởng tôi được nhận hôm nay không chỉ là thành tích, là niềm tự hào của cá nhân, mà còn có dấu ấn sâu đậm của tập thể. Biết tôi được nhận danh hiệu GMTTB toàn quân, anh em trong đơn vị rất phấn khởi, háo hức thi đua và mong có một ngày được đón nhận vinh dự này như tôi. Là Phó bí thư chi bộ, Chỉ huy trưởng Điểm B, Đảo Đá Đông, tôi đặt ra mục tiêu phải tuyên truyền, nêu gương, giúp đỡ để đơn vị mình tiếp tục có thêm những GMTTB, được các cấp biểu dương, khen thưởng”.

Tối cùng ngày, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị tổ chức tuyên dương GMTTB toàn quân năm 2013. Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm TCCT dự và trao biểu trưng tặng các GMTTB. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã xem phóng sự ngắn về 10 GMTTB toàn quân năm 2013 và giới thiệu thành tích của 5 gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2013. Các GMTTB đã giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình hay trong quá trình công tác, phấn đấu, thực hiện nhiệm vụ, góp phần cổ vũ, động viên và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Trong số 10 đồng chí đạt danh hiệu GMTTB toàn quân năm 2013, tại buổi gặp mặt, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị đã trao quyết định thăng quân hàm trước niên hạn cho 2 đồng chí; quyết định nâng lương trước niên hạn cho 1 đồng chí; quyết định nâng lương trước niên hạn và phiên quân hàm QNCN cho 1 đồng chí; trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng tặng 10 GMTTB toàn quân năm 2013; Bằng khen của Tổng cục Chính trị tặng 5 GMTTV toàn quân năm 2013; trao phần thưởng của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng 10 GMTTB toàn quân năm 2013 (trị giá 10 triệu đồng/đồng chí), 5 GMTTV toàn quân năm 2013 (trị giá 5 triệu đồng/đồng chí).

Khát vọng được cống hiến thật nhiều của các GMTTB và GMTTV toàn quân, thật đúng với những lời căn dặn, mong muốn của Thượng tướng Ngô Xuân Lịch: “Thành tích của các đồng chí đạt được trong thời gian qua rất đáng tự hào, tuy nhiên, không được thỏa mãn, dừng lại, mà cần nỗ lực hơn nữa, phát huy cao hơn nữa những thành tích đã đạt được. Các đồng chí cần tiếp tục phấn đấu giữ vững vai trò là hạt nhân nòng cốt trong việc thực hiện các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ; góp phần tìm tòi, sáng tạo những phong trào mới, mô hình mới, cách làm hay và hiệu quả; tích cực vận động các đồng chí trong cơ quan, đơn vị phát huy tài năng và sức trẻ tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD, tổ chức đoàn vững mạnh xuất sắc./.

 

ĐÀO HỒNG/ Báo QĐND

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.