Biển đảo Việt Nam Chính sách Quân đội

QPTD -Thứ Tư, 26/06/2024, 17:01 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều 26/6, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm Bộ Quốc phòng.

Thay mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Đoàn đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của Bộ Quốc phòng; đồng thời, thông báo khái quát những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội và công tác chăm sóc người có công với cách mạng, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của Tỉnh. Theo đó, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thừa Thiên Huế luôn nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, công tác,... đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện; trong đó, việc thực hiện các chính sách đối với các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng được Tỉnh quan tâm, thực hiện chu đáo, nghĩa tình, mang tính nhân văn sâu sắc.

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa phát biểu tại Buổi gặp mặt

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa nhiệt liệt chào mừng, chúc sức khỏe các thành viên Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế; chúc mừng thành tựu của Tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tỉnh đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ tận tình, chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Đồng chí cũng thông tin đến các đại biểu kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; công tác chăm sóc người có công, giải quyết các chính sách tồn đọng sau chiến tranh và thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, v.v. Đồng chí Cục trưởng cho biết, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động tri ân: tổ chức dâng hoa, dâng hương, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm tặng quà các đồng chí có nhiều công lao trong các cuộc kháng chiến; thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ kháng chiến; thăm tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Quân đội, v.v. Những việc làm ý nghĩa đó sẽ góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng, thông qua đó giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa đề nghị các đại biểu Người có công phát huy thế mạnh của mình, tiếp tục giáo dục, động viên con, cháu hăng hái học tập, lao động sản xuất, cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Nhân dịp này, đồng chí Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu Người có công với cách mạng của Tỉnh./.

Tin, ảnh: CAO VƯƠNG

Ý kiến bạn đọc (0)