Biển đảo Việt Nam Chính sách Quân đội

QPTD -Thứ Tư, 18/09/2024, 17:35 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh An Giang

Sáng 18/9, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách chủ trì Buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh An Giang, nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Các đại biểu tham dự Buổi gặp mặt

Báo cáo tại Buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Thư, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang, Trưởng đoàn cho biết: phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh An Giang luôn khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội; trong đó, đặc biệt quan tâm thực hiện tốt chế độ cho các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng, tạo điều kiện thuận lợi để Người có công và thân nhân tiếp cận, thụ hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước. Cùng với đó, Tỉnh cũng huy động các nguồn lực của địa phương để chăm lo các đối tượng chính sách. Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, Tỉnh đã huy động được hàng chục tỉ đồng; sửa chữa và xây mới gần 700 căn nhà tình nghĩa; trợ cấp khó khăn cho hơn 11.700 lượt gia đình chính sách với tổng số tiền trên 22 tỉ đồng, v.v.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Thư phát biểu tại Buổi gặp mặt

Ngoài ra, Tỉnh còn tổ chức đưa 600 đại biểu người có công đi tham quan, điều dưỡng tập trung tại 10 tỉnh, thành phố trong cả nước và Thủ đô Hà Nội. Cùng với đó, Tỉnh luôn làm tốt việc quản lý, tu bổ, nâng cấp nghĩa trang Liệt sĩ bảo đảm khang trang, sạch đẹp; các mộ liệt sĩ luôn được bảo quản, chăm sóc chu đáo. Những nghĩa cử, hành động cao đẹp trên đã góp phần động viên người có công, thân nhân người có công và nhân dân An Giang tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, ý chí tự lực tự cường, tích cực tham gia xây dựng quê hương, đất nước.

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh An Giang đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của người có công với cách mạng tỉnh An Giang cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Đồng chí cũng thông tin đến các đại biểu một số kết quả trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nhất là về công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của Quân đội thời gian qua và khẳng định: Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng luôn lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương nghiên cứu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và kịp thời bổ sung nhiều văn bản quy định về chế độ, chính sách đối với thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và chính sách hậu phương Quân đội.

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa thăm hỏi, tặng quà các đại biểu

Đồng chí Cục trưởng Cục Chính sách đề nghị Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh An Giang phát huy truyền thống cách mạng của quê hương cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình chính sách. Đồng chí cũng mong muốn các đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh An Giang tiếp tục giáo dục, động viên con cháu không ngừng học tập, phấn đấu, lao động sản xuất góp phần xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu trong Đoàn./.

Tin, ảnh: HIẾN MAI

Ý kiến bạn đọc (0)