Biển đảo Việt Nam Chính sách Quân đội

QPTD -Thứ Hai, 11/09/2023, 15:47 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Nghệ An

Sáng 11/9, tại Thủ đô Hà Nội, được sự ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã chủ trì Buổi đón tiếp, gặp mặt Đoàn đại biểu Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Nghệ An đến thăm Bộ Quốc phòng.

Tại Buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trọng Thành, Chủ tịch Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Nghệ An, thay mặt Đoàn cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng. Đồng chí cho biết: Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Nghệ An được thành lập từ năm 2009, hiện nay có 375 hội viên. Trải qua quá trình hoạt động cách mạng trong các nhà tù thực dân, đế quốc, các hội viên chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày luôn giữ vững ý chí cách mạng kiên trung, không khuất phục trước những thủ đoạn chiến tranh tâm lý và đòn tra tấn dã man của địch. Trong tâm thế của người chiến thắng trở về, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, các hội viên luôn giữ vững bản lĩnh chính trị của người chiến sĩ cách mạng, gương mẫu trong công tác, lao động sản xuất và sinh hoạt ở địa phương, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Nghệ An và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh, cống hiến to lớn của các hội viên đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đồng chí đã thông tin với Đoàn một số nội dung chính về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, công tác chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội trong thời gian qua, nhất là công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, v.v. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 -  27/7/2023), Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị toàn quân tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thiết thực hướng về sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng này. Tổ chức các đoàn thăm, tặng quà 25 Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh và Người có công trên cả nước; các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã hỗ trợ kinh phí xây tặng 555 Nhà tình nghĩa; phụng dưỡng 910 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức gặp mặt, tặng quà trên 2.000 thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Quân đội; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thăm, tặng quà trên 14.000 đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng; tặng 72 sổ tiết kiệm; khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 65.000 đối tượng chính sách; huy động trên 100.000 ngày công xây dựng, tu sửa, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ,... góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng.

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Đồng chí Cục trưởng Cục Chính sách mong muốn các đại biểu tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất của người chiến sĩ cách mạng, tích cực tuyên truyền, vận động con cháu, gia đình và nhân dân địa phương tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng quê hương Nghệ An - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẰNG

Ý kiến bạn đọc (0)