Biển đảo Việt Nam Văn bản, chính sách mới

QPTD -Thứ Năm, 05/03/2015, 09:07 (GMT+7)
Thông tin về công tác tuyển sinh quân sự năm 2015

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc Phòng vừa cho biết, ngày 03-3, Thượng tướng Phạm Xuân Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng ban Thứ nhất Ban Tuyển sinh Quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng đã ký Công văn số 06/TSQS-NT về việc Hướng dẫn đăng ký sơ tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự và đăng ký dự Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2015 đối với thí sinh dự Kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong Quân đội. Hướng dẫn có một số nội dung chính như sau:

Thí sinh về đăng ký dự thi vào Học viện Khoa học quân sự năm 2014

Năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện tuyển sinh theo phương án mới, tổ chức một Kỳ thi THPT quốc gia, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng. 

Ban TSQS Bộ Quốc phòng hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, các học viện, nhà trường thực hiện việc đăng ký sơ tuyển và đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia cho thí sinh có nguyện vọng dùng kết quả thi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hệ quân sự các trường Quân đội;

Mỗi thí sinh phải làm 02 loại hồ sơ riêng biệt: 01 bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển do Ban TSQS Bộ Quốc phòng phát hành, 01 bộ hồ sơ đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hành, cụ thể như sau: 

I. Về tổ chức sơ tuyển

1. Đăng ký sơ tuyển

- Mẫu biểu hồ sơ sơ tuyển: Ban TSQS Bộ Quốc phòng phát hành hồ sơ sơ tuyển thống nhất như năm 2014, nhưng thay phiếu đăng ký dự thi bằng phiếu đăng ký sơ tuyển vào trường thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1;

- Thí sinh thanh niên ngoài Quân đội đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp huyện; thí sinh là quân nhân đang tại ngũ đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại đơn vị cấp trung đoàn hoặc tương đương.

2. Kê khai và nộp hồ sơ sơ tuyển

- Thí sinh phải tự mình viết kê khai các mẫu biểu, hồ sơ đăng ký sơ tuyển và trực tiếp đến nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển cho Ban TSQS cấp huyện theo đúng thời gian quy định;

- Do mỗi trường có các tiêu chuẩn khác nhau, nhất là về sức khỏe, vì vậy để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong Quân đội, thí sinh phải đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào một trường Quân đội và chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1;

- Khi nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển TSQS, ngoài Bộ hồ sơ sơ tuyển, thí sinh phải nộp thêm Bản photocopy học bạ THPT có công chứng hợp lệ đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2014 về trước; đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2015 học bạ có đủ phần kết quả học tập của 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12) có xác nhận của Ban giám hiệu nhà trường thí sinh đang học, ký tên đóng dấu;

Khi đến nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển TSQS, thí sinh phải mang theo Giấy chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân khác để cán bộ thu hồ sơ đối chiếu. 

3. Thời gian sơ tuyển

Từ ngày 5-3-2015 đến trước ngày 30-4-2015.

4. Thời gian bàn giao hồ sơ sơ tuyển

Ban TSQS các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng tổng hợp và bàn giao hồ sơ sơ tuyển về các trường thí sinh đăng ký sơ tuyển và sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1:

a) Phía Bắc: Ngày 25-5-2015, các đơn vị, địa phương ở phía Bắc bàn giao hồ sơ đăng ký sơ tuyển đại học, cao đẳng và hồ sơ xét tuyển trung cấp chuyên nghiệp quân sự cho các học viện, nhà trường trường tại Đoàn 871 (Số 676, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, thành phố Hà Nội).

b) Phía Nam: Ngày 27-5-2015, các đơn vị, địa phương ở phía Nam bàn giao hồ sơ đăng ký sơ tuyển đại học, cao đẳng và hồ sơ xét tuyển trung cấp chuyên nghiệp quân sự cho các học viện, nhà trường tại Cơ quan đại diện phía Nam Cục Hậu cần - Bộ Tổng Tham mưu (Số18Bis, đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh).

5. Lệ phí sơ tuyển

Trong khi chờ các quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đơn vị thu lệ phí sơ tuyển theo Mục 1, Điều 2, Quyết định số 2180/QĐ-BQP ngày 21/6/2013 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định thu và sử dụng lệ phí dự thi, dự tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong Quân đội là 50.000 đồng/hồ sơ.

Năm 2015 việc đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố tổ chức thu hồ sơ, thí sinh dự thi theo các cụm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vì vậy Ban TSQS các đơn vị, địa phương không được thu phí đăng ký dự thi và phí dự thi.

6. Ảnh hồ sơ sơ tuyển: Thực hiện theo mục 3, Điều 17 của Thông tư số 03

7. Tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe: Thực hiện theo quy định tại Điều 18 tại Thông tư số 03          

- Thời gian tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh đăng ký sơ tuyển vào 2 đợt:

+ Đợt 1 vào tuần cuối tháng 3 năm 2015;

+ Đợt 2 vào cuối tháng 4 năm 2015;

- Thời gian cụ thể do Ban TSQS các đơn vị, địa phương bố trí cho phù hợp.

8. Tổ chức xác minh chính trị

Thực hiện theo quy định tại Điều 19 của Thông tư số 03.

II. Đăng ký dự thi THPT quốc gia, dùng kết quả thi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong quân đội

Thí sinh phải qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn xét tuyển vào các trường Quân đội, việc đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia như sau:

 1. Thí sinh là thanh niên ngoài Quân đội

Thí sinh đang học THPT mua hồ sơ, làm thủ tục và đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia tại Trường THPT nơi thí sinh đang học lớp 12; thí sinh tự do (số thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2014 trở về trước) đăng ký và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại địa điểm do Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố quy định.

2. Thí sinh là quân nhân đang tại ngũ

- Mua hồ sơ, làm thủ tục và đăng ký dự thi tại địa điểm của thí sinh tự do (số thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2014 trở về trước) do Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố nơi đơn vị quân nhân đang đóng quân quy định;

- Ban TSQS cấp trung đoàn hoặc tương đương chịu trách nhiệm liên hệ và tổ chức cho quân nhân đã sơ tuyển đủ tiêu chuẩn đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuyệt đối không để sai sót dẫn đến thí sinh không được dự thi;

- Thời gian đăng ký dự thi thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo xong trước ngày 30-4-2015.

3. Về môn thi

- Thí sinh chưa tốt nghiệp THPT phải dự thi các môn thi để xét công nhận tốt nghiệp và đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với khối thi (tổ hợp các môn thi) để xét tuyển đại học, cao đẳng do các trường đại học, cao đẳng quy định;

- Thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự Kỳ thi THPT chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, đăng ký dự các môn thi theo quy định của các trường đại học, cao đẳng đối với ngành đào tạo mà thí sinh có nguyện vọng;

Thông tin về tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong Quân đội sẽ được đăng trên các trang thông tin điện tử cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng (http://bqp.vn) và tài liệu "Những điều cần biết về tuyển sinh quân sự năm 2015". 

4. Vùng tuyển sinh:

- Trường Sĩ quan Lục quân 1: Tuyển thí sinh từ tỉnh Thừa Thiên-Huế trở ra;

- Trường Sĩ quan Lục quân 2: Tuyển thí sinh từ tỉnh Quảng Trị trở vào;

Các trường còn lại tuyển thí sinh trên phạm vi cả nước.

III. Đối với tuyển sinh ngành quân sự cơ sở

1. Tổ chức sơ tuyển

a) Thí sinh dự thi đại học, cao đẳng ngành quân sự cơ sở hệ chính quy phải qua sơ tuyển có đủ tiêu chuẩn mới được đăng ký dự thi. Việc sơ tuyển và đăng ký dự thi theo chỉ tiêu đã phân bổ cho các quân khu. Tiêu chuẩn tuyển sinh thực hiện theo Điều 60 Thông tư số 03. Tổ chức sơ tuyển thực hiện theo Điều 62 Thông tư số 03.

b) Hồ sơ tuyển sinh theo Điều 61 Thông tư số 03, nhưng 3 phiếu đăng ký dự thi thay thế bằng 3 phiếu đăng ký sơ tuyển; thí sinh dự thi đại học văn bằng 2 có thêm bản sao bằng tốt nghiệp đại học.

2. Đăng ký dự thi

- Việc đăng ký dự thi và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại địa điểm cho thí sinh tự do (số thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2014 trở về trước) do Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố quy định.

- Ban TSQS các tỉnh, thành phố chỉ đạo và tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi và đi dự thi theo đúng quy định.

3. Môn thi, thời gian thi

- Môn thi thực hiện theo Điều 63 Thông tư số 03. Thí sinh dự thi đại học văn bằng 2, thi 2 môn: Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam.

- Thời gian thi: Thi đại học, cao đẳng hệ chính quy tại Kỳ thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thi liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, từ cao đẳng lên đại học hệ vừa làm vừa học và đại học văn bằng 2, thi trong 2 ngày: Ngày 14 và 15 tháng 7 năm 2015”.

4. Gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển

Thực hiện như tuyển sinh đại học cấp phân đội.

Ban TSQS cũng cho biết, Thượng tướng Phạm Xuân Hùng cũng đã ký văn bản “Thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy vào các trường Quân đội năm 2015”. Mời độc giả xem chi tiết thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy vào các trường Quân đội năm 2015 tại đây.

Nguồn: qdnd.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Quốc hội thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019
Sáng nay 8-11, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, với tỷ lệ tán thành là 92,16%. Nghị quyết đề ra mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2019 là từ 6,6% - 6,8%.