Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 06/12/2019, 09:51 (GMT+7)
Tuyên dương Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 hoàn thành nhiệm vụ tại Phái bộ Nam Xu-đăng

Chiều ngày 05-12, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ tuyên dương Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Phái bộ Nam Xu-đăng. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chỉ đạo. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành, Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về  việc Quân đội tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc chủ trì buổi Lễ.

Cùng tham dự buổi Lễ có Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng; Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện Đại sứ quán, Lãnh sự quán các nước, một số tổ chức quốc tế, tùy viên Quốc phòng các nước tại Việt Nam.

Đồng chí Trương Hòa Bình gắn Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1

Theo báo cáo của Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, sau hơn một năm hoạt động, Bệnh viện đã khám và điều trị cho hơn 2.000 bệnh nhân, trong đó, nhiều trường hợp nghiêm trọng, như: hoại tử ruột, sốt rét ác tính,… được chỉ huy Phái bộ, chỉ huy căn cứ Bentiu và các đơn vị bạn đánh giá cao. Các y bác sĩ của Việt Nam còn tổ chức huấn luyện cho các đơn vị y tế cấp 1 và cán bộ nhân viên Liên hợp quốc về chuyên môn y tế. Đồng thời, phối hợp tốt với các cơ quan của Phái bộ trong điều phối quân dân sự (CIMIC), xây dựng mối đoàn kết giữa các cơ quan trong Phái bộ Liên hợp quốc, người dân và chính quyền sở tại. Nét nổi bật trong hoạt động của Bệnh viện là thực hiện nghiêm các quy định, quy tắc của Liên hợp quốc, luật pháp của quốc gia sở tại, duy trì nghiêm kỷ luật của Quân đội nhân dân Việt Nam, luôn gần gũi hòa đồng, tích cực hỗ trợ giúp đỡ, tôn trọng bản sắc văn hóa người dân nước sở tại.

Với những kết quả đã đạt được, Bệnh viện đã được Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc gửi thư tới Chính phủ Việt Nam khen ngợi, Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Xu-đăng tặng bằng khen cho tập thể và 4 cá nhân vì các thành tích đặc biệt xuất sắc.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trương Hòa Bình biểu dương những thành tích nổi bật của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 và khẳng định, thành tích của Bệnh viện là một bước phát triển của Quân đội ta trong thời kỳ cách mạng mới, tiếp tục tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong bạn bè quốc tế. Hoạt động của Bệnh viện đã hiện thực hóa đường lối, chủ trương đối ngoại của Đảng, Nhà nước, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Quân đội nhân dân Việt Nam và đất nước Việt Nam trên trường quốc tế, tạo môi trường thuận lợi để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: HỒ ĐĂNG

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.