Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Bảy, 04/10/2014, 22:45 (GMT+7)
Kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô
Triển lãm thành tựu 60 năm xây dựng và phát triển của Thủ đô
Khu trung tâm của Triển lãm, với các hình ảnh, hiện vật được trưng bày
theo nhiều vòng tròn với tâm là biểu tượng cột rồng thời Lý.

Sáng 04-10, tại Hà Nội, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đã long trọng tổ chức Triển lãm thành tựu Kinh tế - Văn hóa - Xã hội của Thủ đô 60 năm xây dựng và phát triển. Tới dự lễ khai mạc triển lãm, có đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, địa phương và đông đảo người dân Thủ đô.

Với quy mô trên bốn nghìn mét vuông tại Bảo tàng Hà Nội, Triển lãm là hoạt động thiết thực nhân dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2014), nhằm giới thiệu khái quát về Thủ đô Hà Nội qua 60 năm xây dựng và phát triển.

Triển lãm được chia làm ba giai đoạn: Giai đoạn 1954-1975 trưng bày các thành tựu về chiến đấu, lao động, sản xuất của quân và dân Thủ đô trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, đồng thời chi viện cho chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, thống nhất đất nước.

Trong khi đó, Giai đoạn 1975-1986 sẽ đưa người xem về thời kỳ khôi phục, tái thiết và phát tiển kinh tế sau chiến tranh; còn Giai đoạn 1986-2014 trưng bày những thành tự của thời kỳ đổi mới, mở cửa, phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Khu trưng bày của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được đặt cạnh khu triển lãm
của Ngành đối ngoại Thủ đô.
Khu vực Triển lãm thành tựu Kinh tế - Văn hóa - Xã hội của các tỉnh lân cận Hà Nội.

 

 

Các hiện vật tại khu trung tâm.
Triển lãm thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân.

 

 

Triển lãm được phân thành các khu riêng biệt như Khu trung tâm, Khu Kinh tế, Khu Văn hóa - Xã hội, Khu An ninh - Quốc phòng, Khu Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể. Ngoài việc trưng bày các thành tựu của Thủ đô, Triển lãm còn giới thiệu những thành tựu của một số tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, trong những ngày diễn ra triển lãm, sẽ luôn có các buổi biểu diễn văn hóa, văn nghệ phục vụ công chúng Thủ đô khi đến thăm quan. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 04 đến hết 12-10 tới.

Thông qua Triển lãm, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội hy vọng sẽ truyền tải tới người xem những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân Thủ đô đã đạt được qua từng lĩnh vực trong 60 năm xây dựng, phát triển; đồng thời thể hiện những chiến công hào hùng, vang dội trong chiến đấu, lao động, sản xuất, trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Thành ủy, HĐND. UBND TP trong từng thời kỳ lịch sử.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, Triển lãm còn tổ chức giao lưu, gặp mặt các nhân chứng lịch sử trong nhiều thời kỳ phát triển của Thủ đô.

 

 

Nguồn: nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.