Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 16/11/2018, 20:26 (GMT+7)
Trao giải báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XIII

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), sáng 16-11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao thưởng Giải báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XIII, năm 2017 - 2018. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo buổi lễ. Cùng dự, có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại biểu các cơ quan, ban, ngành ở Trung ương và thành phố Hà Nội; các nhà báo lão thành cùng các tác giả và nhóm tác giả đạt giải lần này.

Các tác giả, đại diện nhóm tác giả nhận Giải B tại Buổi lễ

Theo Ban Tổ chức, năm nay có 1.505 tác phẩm thuộc các loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí của 196 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham gia dự thi. Các tác phẩm dự thi lần này đã phản ánh sinh động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; trong đó, tập trung thể hiện rõ nét vai trò của các dân tộc, các tôn giáo vì sự nghiệp đại đoàn kết các dân tộc; về đề tài bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, biển, đảo; tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, hòng chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, v.v. Giải báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” đã thực sự cổ vũ, động viên các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong cả nước tích cực tham gia tuyên truyền về tư tưởng đại đoàn kết, chính sách đại đoàn kết của Đảng và Nhà nước ta; phản ánh hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận, các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu có uy tín trong nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trên cơ sở liên minh công - nông -trí thức, dưới sự lãnh đạo của Đảng vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Thanh Mẫn chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải và khẳng định, thông qua hoạt động của các nhà báo đã làm cho mỗi người dân trên mọi miền đất nước luôn giữ gìn, phát huy nguồn sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc ta. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong các nhà báo, các cơ quan báo chí tích cực tham gia và có nhiều tác phẩm tâm huyết hơn nữa để tiếp tục giữ vững uy tín của Giải thưởng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

Ban tổ chức đã lựa chọn 76 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả để trao giải, trong đó có: 01 tác phẩm đoạt giải Đặc biệt, 03 tác phẩm đoạt giải A; 13 tác phẩm đoạt giải B; 27 tác phẩm đoạt giải C và 32 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Chi hội Nhà báo Tạp chí Quốc phòng toàn dân đoạt 01 giải B với loạt bài: Xây “cột mốc lòng dân” nơi đại ngàn Tây Nguyên của nhóm tác giả Đình Kháng, Hồ Đăng, Đăng Bảy.

Tin, ảnh: PHẠM CƯỜNG

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.