Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 15/11/2019, 22:24 (GMT+7)
Trao đổi ý kiến giữa bạn đọc, cộng tác viên Quân chủng Hải quân với Tạp chí Quốc phòng toàn dân

Sáng 15-11-2019, tại Hải Phòng, Ban Biên tập Tạp chí Quốc phòng toàn dân đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị trao đổi ý kiến giữa Tạp chí với đại biểu bạn đọc, cộng tác viên tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân. 

Phó Đô đốc Đặng Minh Hải và Đại tá, TS. Nguyễn Văn Bảy chủ trì Hội nghị

Phó Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Quân chủng và Đại tá, TS. Nguyễn Văn Bảy, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Quốc phòng toàn dân đồng chủ trì Hội nghị. Có hơn 50 đại biểu đại diện cho bạn đọc, cộng tác viên đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng và đại diện cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Quốc phòng toàn dân cùng tham dự Hội nghị.

Báo cáo đề dẫn tại Hội nghị, Đại tá, TS. Nguyễn Văn Bảy nêu rõ: gặp gỡ và trao đổi với đại biểu bạn đọc, cộng tác viên là một trong những hoạt động thường kỳ, nhằm mục đích không ngừng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền; mở rộng đội ngũ cộng tác viên, tạo sự gắn bó giữa Tạp chí với bạn đọc các cơ quan, đơn vị trong toàn quân nói chung, Quân chủng Hải quân nói riêng. Đồng thời, đây là một trong những kênh thông tin hữu hiệu, giúp cho Tòa soạn Tạp chí tiếp thu ý kiến của bạn đọc, cộng tác viên để kịp thời khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác nghiên cứu, biên tập, xuất bản, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả.

Ý kiến của đồng chí Phó Chính ủy Quân chủng cùng các ý kiến trao đổi tại Hội nghị đều nhất trí với báo cáo đề dẫn và đánh giá cao vai trò của Tạp chí đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời nhấn mạnh: Tạp chí có nhiều bài viết sắc sảo, thể hiện tầm nhìn chiến lược, có độ tin cậy và hàm lượng khoa học cao, góp phần luận giải những sự kiện, vấn đề mới liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện mới. Những thông tin, luận cứ, kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm hiệu quả được đăng tải trên Tạp chí đã giúp cho cấp ủy, người chỉ huy các cấp quán triệt, nắm vững chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, làm cơ sở vận dụng sát với thực tiễn, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình. Tuy nhiên, để góp phần nâng cao chất lượng Tạp chí, các đại biểu đã có một số kiến nghị, đề xuất, như: cần chủ động đổi mới hình thức, mở thêm một số chuyên mục; cử phóng viên thâm nhập thực tiễn đơn vị,… để có nhiều bài viết chuyên sâu phản ánh phong phú các hoạt động của bộ đội, nhất là các mô hình có sức lan tỏa mạnh mẽ cần được nhân rộng. Các đại biểu mong muốn thời gian tới lãnh đạo, chỉ huy và cơ quan chức năng của hai đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn, để tiến hành các hoạt động tuyên truyền, phản ánh sinh động nhiều hơn nữa các mặt hoạt động, công tác của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 

Kết thúc Hội nghị, Đại tá, TS. Nguyễn Văn Bảy tóm tắt, kết luận và giải đáp một số vấn đề mà các đại biểu đặt ra; cảm ơn Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan chức năng đã phối hợp cùng với Tạp chí tổ chức thành công Hội nghị.

Tin, ảnh: ĐOÀN TÁ ANH

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.