Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 21/09/2018, 08:13 (GMT+7)
Tổng cục Chính trị gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Kiên Giang

Sáng 20-9, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức gặp mặt đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Kiên Giang nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội. Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm, Phó Cục trưởng Cục Chính sách chủ trì buổi gặp mặt.

Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Kiên Giang đã nỗ lực phấn đấu đạt được thành tựu toàn diện cả về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng. Đây là cơ sở quan trọng để Tỉnh thực hiện mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, trong đó có các đối tượng chính sách. Hiện nay, địa bàn Tỉnh có trên 116.800 người có công với cách mạng đã được công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi, trong đó có hơn 15.000 liệt sĩ, 10.800 thương binh, bệnh binh và 1.696 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Điều đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tỉnh đối với Người có công với cách mạng.

Đại tá Nguyễn Xuân Yêm, Phó Cục trưởng Cục Chính sách phát biểu
 tại Buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm thông tin tới Đoàn một số nội dung quan trọng về hoạt động của Quân đội những năm qua, nhất là việc thực hiện chính sách với Người có công. Đồng thời khẳng định: cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng đã đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và thực hiện nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi Người có công với cách mạng; tích cực tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; giải quyết các vấn đề chính sách tồn đọng sau chiến tranh, v.v. Những việc làm nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng; đồng thời, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Nhân dịp này, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu tham dự./.

Tin, ảnh: Quỳnh Thanh

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.