Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 28/08/2019, 08:08 (GMT+7)
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo lời Bác

Sáng 27-8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt gần 400 đảng viên trẻ về thủ đô Hà Nội tham gia Chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, một trong những nội dung tổng kết đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Tổng Bí thư, Văn phòng Chủ tịch nước,…

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Nói chuyện thân mật với các đại biểu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có sáng kiến tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhớ lời Di chúc theo chân Bác” trên toàn quốc và Chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” năm 2019. Đây là hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa sâu sắc trong dịp toàn Đảng, toàn dân ta kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc mừng, biểu dương những thành tích mà các đảng viên trẻ tiêu biểu và hầu hết là cán bộ đoàn các cấp đã đạt được; gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể đoàn viên, thanh niên trong cả nước. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong rằng, thời gian tới đoàn viên, thanh niên có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để đi theo chân Bác như chương trình hoạt động của Trung ương Đoàn đã đề ra; tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các đảng viên trẻ
tiêu biểu tại buổi gặp mặt

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, lịch sử của Đoàn gắn liền với hoạt động của Đảng ta. Tuổi trẻ nước ta đóng góp vai trò hết sức quan trọng trong quá trình thành lập và hoạt động của Đảng. Trong dịp này có 11 triệu đoàn viên thanh niên tham gia đợt hoạt động Nhớ lời Di chúc theo chân Bác. Muốn nhớ lời Di chúc theo chân Bác, trước hết phải ghi nhớ, phải hiểu, phải ngấm vào máu, vào tim điều Bác dặn là gì, phải trăn trở, suy nghĩ, day dứt để học và làm theo. Toàn Đảng, toàn dân ta cũng phải thực hiện như thế. Các đồng chí hãy truyền đạt tinh thần đó đến với tất cả đoàn viên, thanh niên và đảng viên trẻ trong cả nước, phải học tập, thấm nhuần và thực hiện thật tốt lời Bác dạy. Đã là đoàn viên, thanh niên phải đi đầu xung kích, “Đâu cần thanh niên có/Đâu khó có thanh niên. Hơn nữa là đảng viên trẻ càng phải tiên phong, gương mẫu, tức là đi đầu, làm gương, nêu gương cho mọi người làm theo, đúng vai trò, vị trí của đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, con cháu của Bác Hồ kính yêu. Đoàn viên, thanh niên là đội hậu bị của Đảng, rất vinh dự, nhưng trách nhiệm cũng rất nặng nề. Không được hài lòng với kết quả đã đạt được. Để tiên phong, gương mẫu trên từng lĩnh vực công tác, cần nhiều yếu tố, các phong trào, điều lệ đoàn, phương hướng công tác..., đặc biệt là phải có đức, có tài. Đức đi đôi với tài, nhưng đức phải là gốc, đức phải trước tiên. Muốn làm tốt vai trò tiên phong, gương mẫu phải vừa có đức vừa có tài. Nhắc lại các câu thơ của đại thi hào Nguyễn Du “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài/Có tài mà cậy chi tài/Chữ tài liền với chữ tai một vần”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước phân tích rõ mối quan hệ giữa đức và tài. Đức và tài đi song song với nhau. Không có tài không làm được việc gì; có tài mà không có đức chỉ phá hoại cách mạng. Đức là gốc, có đức mới có thể làm được những việc nhân nghĩa. Đối với các đảng viên trẻ, còn nhiều cơ hội cống hiến, nhiệm vụ, trách nhiệm còn nặng nề, cho nên càng phải rèn đức, luyện tài. Đức không chỉ là việc ăn ở, đối xử với nhau mà còn là lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết; làm việc gì cũng phải nghĩ đến đất nước, đến nhân dân trước. Đoàn viên, thanh niên là nguồn bổ sung phát triển cho Đảng; đảng viên trẻ có trách nhiệm lớn lắm, là nguồn hậu bị tin cậy, lớp kế tục của Đảng. Mong các đồng chí tiên phong, gương mẫu, phát huy tinh thần nơi nào khó có thanh niên và phải có phương pháp, cách làm phù hợp, hiệu quả.

Các đại biểu đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc tại trụ sở
Trung ương Đảng dự buổi gặp mặt

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị, các tổ chức đảng, đoàn thanh niên có trách nhiệm đào tạo bồi dưỡng, chăm lo cho thế hệ trẻ như Bác Hồ đã căn dặn trong Di chúc. Đồng thời, mỗi đoàn viên, thanh niên phải tự mình rèn luyện, học tập và làm theo lời Bác trong từng việc làm. Đối với những đảng viên trẻ, còn nhiều thời gian để học tập, công tác, phấn đấu và cống hiến cho đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tin tưởng đợt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ với những hoạt động thiết thực, cụ thể, hiệu quả là bài học quý để các đồng chí đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nguyện tiếp tục sống, chiến đấu, lao động, học tập theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại. Hy vọng trong số gần 400 đảng viên trẻ có mặt tại Trụ sở Trung ương Đảng hôm nay sẽ có những người vào Ban Chấp hành Trung ương, đồng chí nhấn mạnh, nhưng không phải vào cho oai, vào để kiếm chác mà là để tiếp tục đóng góp sức mình cho đất nước, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn,...

Tại buổi gặp, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các đảng viên trẻ đã báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước những cách làm hay, đóng góp của tuổi trẻ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhớ lời Di chúc theo chân Bác” và Chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019 .

Nguồn: nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.