Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 03/03/2017, 11:53 (GMT+7)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Ngày 02-3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đang thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Nhà vua Nhật Bản bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất trên nhiều lĩnh vực của quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong những năm qua và tin tưởng rằng, chuyến thăm Việt Nam lần này của Nhà vua và Hoàng hậu sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, cũng như thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng chuyến thăm lịch sử của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Việt Nam; coi đây là dấu mốc quan trọng, đáng ghi nhớ, biểu tượng trong quan hệ hợp tác hữu nghị thân thiết giữa hai nước; cảm ơn tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm sâu sắc mà Nhà vua, Hoàng hậu và Hoàng gia Nhật Bản dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam, cũng như quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản và sự hỗ trợ hiệu quả của Chính phủ Nhật Bản, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, ở vị trí là đối tác kinh tế, thương mại hàng đầu của Việt Nam. Thủ tướng đánh giá cao vai trò, sự đóng góp hiệu quả của các tập đoàn lớn, doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam; tin tưởng chắc chắn rằng, chuyến thăm Việt Nam lần này của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ tạo xung lực mới thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bày tỏ vui mừng khi tới thăm Việt Nam; xúc động trước sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm của lãnh đạo, nhân dân Việt Nam. Nhà vua và Hoàng hậu cũng cảm ơn tình cảm của nhân dân Việt Nam đối với Nhật Bản thông qua việc bảo tồn, giữ gìn các di tích, kiến trúc của Nhật Bản tại Hội An và sự hỗ trợ của nhân dân Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả động đất, sóng thần tại Nhật Bản năm 2011.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản có chuyến thăm thành công với nhiều kỷ niệm đẹp về đất nước, con người và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam; trân trọng mời các thành viên Hoàng gia Nhật Bản thăm Việt Nam dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2018 và bày tỏ mong muốn sớm được gặp lại Nhà vua và Hoàng hậu trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản thời gian tới.

* Sáng 02-3, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Trường Đại học đầu tiên của nước ta, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản có cuộc giao lưu với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản. Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản ân cần thăm hỏi các cựu sinh viên Việt Nam, bày tỏ mong muốn trên lĩnh vực học tập, công tác hiện tại, các cựu sinh viên Việt Nam tiếp tục đóng góp thiết thực, vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam.

* Trưa cùng ngày, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã có cuộc gặp đại diện gia đình các cựu binh sĩ Nhật Bản đang sống tại Việt Nam.

* Chiều 02-3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Bảo tàng Sinh học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, nơi bảo quản, trưng bày tiêu bản của loài cá bống cát trắng tại một nhánh sông Cần Thơ do chính Nhà vua phát hiện khi làm luận án Tiến sĩ nghiên cứu về cá ở miền nam Việt Nam những năm 70 của thế kỷ trước và tiêu bản giống gà đuôi dài Nhật Bản được Hoàng tử A-ki-si-nô tặng Bảo tàng trong chuyến thăm Việt Nam năm 2012.

* Trước đó, ngày 01-3, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã đặt vòng hoa và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nguồn: nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.