Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Bảy, 24/08/2019, 22:11 (GMT+7)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón, hội đàm; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 đến 24-8.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn

Sáng 23-8, tại Phủ Chủ tịch, lễ đón chính thức Thủ tướng Ô-xtrây-li-a và Phu nhân được tổ chức trọng thể dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân.

Cùng dự lễ đón có các quan chức cấp cao chính phủ hai nước.

* Ngay sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng X.Mo-ri-xơn. Cùng dự hội đàm về phía Việt Nam có: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Kế hoạch và Ðầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Ðại sứ Ðặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ô-xtrây-li-a Ngô Hướng Nam, lãnh đạo các bộ: Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Về phía Ô-xtrây-li-a có: Ðại sứ Ðặc mệnh toàn quyền Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam R.L.Mơ-đi, cùng một số quan chức của Văn phòng Thủ tướng, Bộ Thủ tướng và Chính phủ, Bộ Ngoại giao và Thương mại Ô-xtrây-li-a.

Tại hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng Ngài X.Mo-ri-xơn lần đầu thăm chính thức Việt Nam trên cương vị Thủ tướng Ô-xtrây-li-a; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố tình hữu nghị và phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ô-xtrây-li-a trong tình hình mới. Thủ tướng Mo-ri-xơn chúc mừng những thành tựu quan trọng của Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao vai trò, vị thế ở khu vực và quốc tế, nhất là trong ASEAN và Liên hợp quốc; khẳng định Ô-xtrây-li-a luôn coi trọng tăng cường quan hệ với Việt Nam, một đối tác chiến lược then chốt của Ô-xtrây-li-a trong ASEAN và khu vực.

Trao đổi về quan hệ song phương, hai nhà lãnh đạo bày tỏ hài lòng về sự phát triển mạnh mẽ, năng động và hiệu quả của quan hệ Việt Nam - Ô-xtrây-li-a trong thời gian qua; cho rằng quan hệ hai nước rất lớn, rất phong phú và còn nhiều tiềm năng; đánh giá cao việc thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao và các cấp trên các kênh; nhất trí khởi động Cơ chế họp lãnh đạo cấp cao hằng năm, đồng thời tiếp tục các cơ chế họp cấp Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng, Kinh tế đã được thiết lập trong khuôn khổ đối tác chiến lược.

Hai bên đánh giá cao kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt gần 7,8 tỷ USD; đầu tư của Ô-xtrây-li-a vào Việt Nam ở mức khá, với gần 500 dự án và hơn hai tỷ USD vốn đầu tư; tuy nhiên vẫn còn nhiều tiềm năng và thế mạnh cần khai thác. Hai bên nhất trí xây dựng Chiến lược hợp tác kinh tế tăng cường với mục tiêu trở thành tốp 10 đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp hai đầu tư hai chiều, xúc tiến cuộc họp lần thứ nhất cấp Bộ trưởng về Ðối tác hợp tác kinh tế Việt Nam - Ô-xtrây-li-a nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư cũng như hợp tác phát triển, đẩy mạnh kết nối hai chiều, mở rộng hợp tác về an ninh năng lượng và nắm bắt các cơ hội kỹ thuật số, trong đó có kinh tế số và chính phủ điện tử. Hai bên nhất trí phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hàng hóa lên 10 tỷ USD ngay trong năm 2020. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Ô-xtrây-li-a sẽ cử đoàn các doanh nghiệp hàng đầu sang thăm Việt Nam trong năm 2020. Thủ tướng X.Mo-ri-xơn nhất trí tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các mặt hàng nông thủy sản của Việt Nam, thông báo đang xem xét việc cho phép nhập khẩu tôm sống nguyên con, nhãn tươi của Việt Nam. Hai bên nhất trí ủng hộ hệ thống thương mại đa phương dựa trên luật lệ, hợp tác thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực thông qua thực hiện các cam kết trong các hiệp định tự do thương mại mà hai bên cùng tham gia như Hiệp định thành lập Khu vực Thương mại tự do ASEAN - Ô-xtrây-li-a - Niu Di-lân, Hiệp định Ðối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, cũng như hợp tác trong các khuôn khổ kinh tế đa phương, trong đó có APEC, ASEM.

Hai bên nhất trí cho rằng, hợp tác song phương về an ninh, quốc phòng ngày càng hiệu quả và thực chất, nhất là việc Ô-xtrây-li-a hỗ trợ Việt Nam trong quá trình tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Trong chương trình của chuyến thăm, hai Thủ tướng sẽ giao lưu với lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam do Ô-xtrây-li-a đào tạo tại Học viện Quân y 103. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực tiềm năng như công nghiệp quốc phòng, an ninh mạng, liên kết đào tạo… Thủ tướng X.Mo-ri-xơn nhất trí tăng cường hợp tác an ninh song phương, bao gồm trong lĩnh vực hàng hải và không gian mạng; phối hợp chống tội phạm xuyên quốc gia, buôn bán người, khủng bố.

Hai Thủ tướng nhấn mạnh, giao lưu nhân dân giữa hai nước ngày càng trở nên mạnh mẽ thông qua sự phát triển của các lĩnh vực hợp tác như giáo dục, văn hóa, du lịch, lao động, thể thao... Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Ô-xtrây-li-a quyết định từ ngày 2-9-2019 sẽ tăng hạn ngạch thị thực cho công dân Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Lao động kỳ nghỉ từ 200 lên 1.500 người/năm, tạo điều kiện cho thêm nhiều công dân Việt Nam được tham gia lao động thời vụ tại Ô-xtrây-li-a. Hai bên cam kết cùng hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu, giảm rác thải nhựa và khai thác hải sản bền vững.

Bên cạnh hợp tác song phương, hai bên tập trung trao đổi về các vấn đề chiến lược, an ninh khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Thủ tướng Mo-ri-xơn khẳng định, Ô-xtrây-li-a ủng hộ mạnh mẽ Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc 2020-2021. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam ủng hộ Ô-xtrây-li-a tăng cường gắn kết với ASEAN, mong muốn Ô-xtrây-li-a tăng cường hợp tác ở khu vực tiểu vùng sông Mê Công, nhất là trong các lĩnh vực kết nối, công nghệ thông tin và truyền thông, ứng phó biến đổi khí hậu và quản lý nguồn nước.

Trao đổi về tình hình Biển Ðông, hai Thủ tướng bày tỏ lo ngại sâu sắc trước các diễn biến trên Biển Ðông, bao gồm việc quân sự hóa và bồi đắp các cấu trúc đang tranh chấp cũng như cản trở các dự án dầu khí được triển khai lâu nay ở Biển Ðông. Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của tự do hàng hải và hàng không, tuân thủ luật pháp quốc tế và duy trì một trật tự dựa trên luật lệ. Hai nhà lãnh đạo kêu gọi các bên tự kiềm chế và tránh các hành động có thể làm phức tạp thêm tình hình. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Mo-ri-xơn khẳng định các quốc gia cần tiếp tục giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, không đe dọa sử dụng hoặc sử dụng vũ lực, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các cơ chế giải quyết tranh chấp của Công ước về Luật Biển của Liên hợp quốc năm 1982 (UNCLOS) và kêu gọi các bên tôn trọng và thực thi các quyết định được ban hành bởi các cơ chế này. Hai nhà lãnh đạo khẳng định tầm quan trọng của việc áp dụng đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Ðông (DOC). Hai Thủ tướng kêu gọi Bộ Quy tắc ứng xử giữa ASEAN và Trung Quốc cần tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế, nhất là UNCLOS.

Cuộc hội đàm diễn ra trong bầu không khí thân mật và hiểu biết lẫn nhau. Thủ tướng Mo-ri-xơn chân thành cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho Ðoàn sự đón tiếp trọng thị và nồng ấm.

* Sau hội đàm, hai Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký năm văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực chính phủ điện tử, tài chính, chống buôn bán người và hợp tác dịch vụ hàng không.

* Tiếp đó, hai Thủ tướng đã có cuộc gặp gỡ báo chí hai nước và quốc tế để thông báo về kết quả tốt đẹp của buổi hội đàm.

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 2 của Quân đội nhân dân Việt Nam tại Học viện Quân y. Cùng đi, có Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam; đại diện một số bộ, ngành ở Trung ương.

Phát biểu ý kiến tại buổi đến thăm, Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn bày tỏ vui mừng về bước phát triển trong quan hệ Việt Nam - Ô-xtrây-li-a thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, điểm nổi bật, có tính thiết thực trong mối quan hệ quốc phòng đang ngày càng phát triển giữa hai nước, đó là việc Ô-xtrây-li-a đã giúp chuyên chở bằng đường hàng không 63 nhân viên và thiết bị Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 1 của Việt Nam triển khai tham gia Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Xu-đăng vào cuối năm 2018; hỗ trợ đào tạo tiếng Anh và công tác chuyên môn cho lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam từ năm 2011 và gần đây đã cung cấp cho Việt Nam các thiết bị, phương tiện hỗ trợ cho việc triển khai hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Thành công rất thiết thực của việc hợp tác gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc giữa hai nước đã được thể hiện trong Tuyên bố Tầm nhìn chung về Hợp tác quốc phòng được ký giữa Bộ trưởng Quốc phòng Ô-xtrây-li-a và Việt Nam vào tháng 11-2018. Thủ tướng Ô-xtrây-li-a nêu rõ, lực lượng Quốc phòng Ô-xtrây-li-a mong muốn tiếp tục tăng cường tham gia với Việt Nam và hỗ trợ Quân đội nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc trong tương lai, nhằm đối phó các thách thức an ninh chung, trong đó có an ninh biển, chống khủng bố; hỗ trợ đào tạo...; đồng thời, bày tỏ kỳ vọng sau chuyến thăm, hợp tác kinh tế giữa hai nước sẽ được thúc đẩy ngày càng phát triển...

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn đã tới thăm Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 2; đồng thời nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia yêu chuộng hòa bình, việc tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc là một trong những chính sách đối ngoại và là chủ trương của Ðảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam; thể hiện hình ảnh quốc gia có uy tín, trách nhiệm với cộng đồng quốc tế và mong muốn góp phần cùng các nước xây dựng và bảo đảm hòa bình, an ninh thế giới. Trong quá trình chuẩn bị và triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, Việt Nam luôn nhận được sự động viên, giúp đỡ tích cực từ các nước, trong đó Ô-xtrây-li-a, một trong những quốc gia đi đầu ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam về đào tạo ngôn ngữ, hỗ trợ trang thiết bị và huấn luyện chuyên môn, giúp Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 1 sang Nam Xu-đăng. Ðối với Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 2 của Việt Nam đang đặt mục tiêu xây dựng thành lực lượng mẫu mực, đáp ứng các tiêu chí của Liên hợp quốc như tỷ lệ nữ và đặc biệt sẽ là đơn vị đầu tiên của Liên hợp quốc ở nước ngoài không có rác thải nhựa; thời gian tới Việt Nam sẽ triển khai Ðại đội công binh tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Ðây là nỗ lực rất lớn của Việt Nam, đồng thời rất cần sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế, trong đó có Ô-xtrây-li-a để Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ này.

Về quan hệ quốc phòng Việt Nam - Ô-xtrây-li-a luôn được lãnh đạo hai nước quan tâm và trở thành một trong những điểm sáng nổi bật trong quan hệ hai nước; bên cạnh các lĩnh vực hợp tác hiện có giữa Bộ Quốc phòng hai nước, hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, thể hiện cho thế giới mô hình hợp tác hiệu quả giữa hai đối tác chiến lược, vì mục tiêu chung là bảo vệ và xây dựng hòa bình và an ninh trên toàn thế giới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Bộ Quốc phòng Việt Nam nói chung và của lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc nói riêng; đồng thời yêu cầu Tổ công tác liên ngành tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong nhiệm kỳ Việt Nam là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, góp phần đem lại hòa bình, ổn định cho nhân dân các nước chịu ảnh hưởng bởi xung đột, chiến tranh.

* Nhân dịp này, hai bên đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Ô-xtrây-li-a.

* Sáng 23-8, Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn và Phu nhân đã thăm Nhà sàn Bác Hồ trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tổ chức tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng Thủ tướng X.Mo-ri-xơn và Phu nhân, cùng các thành viên Ðoàn đại biểu Chính phủ Ô-xtrây-li-a, nhân dịp thăm chính thức Việt Nam.

* Chiều 23-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn. Chủ tịch Quốc hội cho rằng chuyến thăm sẽ tạo dấu ấn thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước đi vào chiều sâu và thực chất trên tất cả các kênh và lĩnh vực, cả song phương và đa phương.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng thành tựu nổi bật của Ô-xtrây-li-a; bày tỏ tin tưởng Ô-xtrây-li-a sẽ tiếp tục thành công trong việc xây dựng một quốc gia đa văn hóa, hiện đại, phồn vinh, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới; khẳng định Quốc hội Việt Nam luôn ủng hộ việc phát triển mạnh mẽ quan hệ với Ô-xtrây-li-a, một đối tác có vai trò, vị thế ngày càng quan trọng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và quốc tế. Chủ tịch Quốc hội đánh giá, quan hệ hai nước ngày càng phát triển, nhất là lĩnh vực thương mại - đầu tư. Quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Nghị viện liên bang Ô-xtrây-li-a đang phát triển tốt đẹp; hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác và tích cực triển khai các nội dung của thỏa thuận hợp tác. Quốc hội Việt Nam đánh giá cao sự ủng hộ của Nghị viện Ô-xtrây-li-a dành cho Quốc hội Việt Nam trong việc tổ chức thành công các hội nghị liên nghị viện quốc tế và khu vực vừa qua.

Bày tỏ đồng tình với Chủ tịch Quốc hội đánh giá về mối quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp hai nước, Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn cho rằng, hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Ô-xtrây-li-a ngày càng hiệu quả; hy vọng sự hợp tác này ngày càng tốt đẹp hơn. Thủ tướng X.Mo-ri-xơn nhấn mạnh, Ô-xtrây-li-a luôn ủng hộ Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch AIPA vào năm 2020.

Về vấn đề Biển Ðông, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Ô-xtrây-li-a khẳng định tầm quan trọng của việc các quốc gia tiếp tục giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực, trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là UNCLOS.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Chính phủ Ô-xtrây-li-a tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng hơn 300 nghìn người gốc Việt Nam đang sinh sống, làm ăn và học tập tại Ô-xtrây-li-a; đề nghị Thủ tướng X.Mo-ri-xơn tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác đầu tư tại Ô-xtrây-li-a trong các lĩnh vực hàng không, bởi tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực này còn rất lớn.

* Chiều 23-8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Ðặng Thị Ngọc Thịnh hội kiến Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển quan trọng trong quan hệ hai nước hơn 45 năm qua, nhất là việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược tạo khuôn khổ cho hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực. Cảm ơn những đánh giá về thành tựu quan trọng của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, nâng cao vai trò, vị thế ở khu vực và quốc tế, Phó Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ với Ô-xtrây-li-a, mong muốn quan hệ hai nước đáp ứng nguyện vọng và lợi ích thiết thực của mỗi quốc gia, đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực. Việt Nam luôn mong muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp sẵn có, tạo kết nối vững chắc về chính trị làm cơ sở để thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Phó Chủ tịch nước cảm ơn Chính phủ Ô-xtrây-li-a đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống ổn định tại Ô-xtrây-li-a. Phó Chủ tịch nước nhất trí hai nước thường xuyên trao đổi đoàn các cấp và cấp cao; mong muốn Ô-xtrây-li-a tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm 2020 và vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Bày tỏ phấn khởi về mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Ô-xtrây-li-a, Thủ tướng X.Mo-ri-xơn tin rằng mối quan hệ kinh tế song phương giữa hai nước sẽ phát triển ngày càng vững mạnh. Việt Nam sẽ là một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Ô-xtrây-li-a và quan hệ hợp tác ở nhiều lĩnh vực như loại bỏ phế thải nhựa ra khỏi đại dương, thực hiện các biện pháp chống nạn buôn bán người, ngăn chặn tội phạm xuyên biên giới... Thủ tướng X.Mo-ri-xơn cũng khẳng định, Ô-xtrây-li-a luôn coi trọng tăng cường quan hệ với Việt Nam, một đối tác chiến lược then chốt của Ô-xtrây-li-a trong ASEAN và khu vực. Lập trường của Ô-xtrây-li-a là ủng hộ Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

* Trước đó, tối 22-8, Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn và Phu nhân có cuộc gặp gỡ giao lưu với các doanh nghiệp nổi bật đang có hoạt động đầu tư và hợp tác kinh doanh giữa hai nước.

* Trong khuôn khổ chuyến thăm, tại Hà Nội, Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn đã tới thăm dự án Trường đua công thức 1 Việt Nam đang được triển khai xây dựng tại khu vực Mỹ Ðình. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ðức Chung.

* Sáng 24-8, Thủ tướng X.Mo-ri-xơn và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Ô-xtrây-li-a rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Nguồn: nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.