Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 13/07/2023, 16:16 (GMT+7)
Sơ kết giữa kỳ thực hiện Kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội giai đoạn 2021 - 2025

Sáng 13/7, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa kỳ thực hiện Kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội giai đoạn 2021 - 2025, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng, chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng; Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Cùng dự có đại biểu Thủ trưởng Tổng cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Tổng cục 2; đại biểu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; các đồng chí Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng; đại biểu lãnh đạo, chuyên viên Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ; Ban Luật pháp, chính sách Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ban Phụ nữ Công an nhân dân; đại biểu các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị; các đại biểu là Thủ trưởng cơ quan chính trị, chỉ huy phòng (ban) công tác quần chúng, trợ lý phụ nữ; cán bộ, hội viên phụ nữ các đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cùng các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2023.

Báo cáo trung tâm tại Hội nghị khẳng định: giai đoạn 2021 - 2023, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội đã triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực. Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp luôn được củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò tích cực trong tham mưu, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ toàn quân về công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Nhận thức, trách nhiệm và biện pháp triển khai thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch hành động có nhiều đổi mới, trong đó có 13/19 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; đã tập trung hướng vào nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần và chế độ mọi mặt của cả hai giới trong cộng đồng, xã hội, tại cơ quan, đơn vị và gia đình. Tổ chức phụ nữ các cấp hoạt động ngày càng có chất lượng và hiệu quả, phát huy tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Cán bộ, hội viên phụ nữ luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Gấu và đồng chí Trần Lan Phương trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

Kết luận Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhiệt liệt biểu dương kết quả, thành tích của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cơ quan, đơn vị trong giai đoạn 2021 - 2023. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn quân, giai đoạn tới, cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm nghị quyết đại hội đảng các cấp; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị về công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp, của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ trong toàn quân, nhất là của nam giới về công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, gắn với sử dụng, bổ nhiệm cán bộ nữ vào các chức danh chỉ huy, quản lý ở những lĩnh vực phù hợp; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để hội viên phụ nữ học tập, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao trình độ, năng lực công tác, tiến bộ và trưởng thành về mọi mặt. Cần quan tâm, tạo điều kiện để cả hai giới được tham gia các hoạt động giáo dục, truyền thông về chăm sóc sức khỏe, sức khỏe sinh sản và sử dụng các dịch vụ y tế; thực hiện tốt chế độ, chính sách, xây dựng gia đình cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, hội viên phụ nữ, người lao động trong Quân đội ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Đối với Ban Phụ nữ Quân đội - Cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng cần chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các giải pháp khắc phục triệt để những hạn chế, tồn tại, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong giai đoạn 2023 - 2025. Các cơ quan báo chí trong Quân đội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và cá nhân trong thực hiện bình đẳng giới.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng cho 52 tập thể và 45 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2023.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẰNG

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.