Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Hai, 30/07/2012, 02:23 (GMT+7)
Mít tinh trọng thể Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Theo Báo QĐND - Sáng 27-7, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và TP. Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ mít tinh Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2012).

Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm; cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; Bí thư Trung ương Đảng; nguyên Bí thư Trung ương Đảng; Ủy viên Trung ương Đảng; các đồng chí Phó thủ tướng Chính phủ, Phó chủ tịch Quốc hội; đại diện các ban, bộ, ngành ở Trung ương và thành phố Hà Nội; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng Lao động; các đồng chí lão thành cách mạng; các tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao; các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội…


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười gửi lẵng hoa tới Lễ kỷ niệm.

Đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng tham dự Lễ mít tinh có: Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ. Diễn văn nêu bật lòng biết ơn sâu nặng của các thế hệ người Việt Nam đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với nước đã hiến dâng máu xương của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân. Thủ tướng Chính phủ khẳng định: Suốt 65 năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đặc biệt quan tâm đến công tác chính sách, chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với nước. Mặc dù kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành và địa phương trên cả nước vẫn dành sự quan tâm đặc biệt, làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Công tác chính sách và thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng phát triển sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, thể hiện rõ tình cảm, trách nhiệm, lòng tri ân của các tầng lớp nhân dân đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với nước.

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” không chỉ là sự tiếp nối truyền thống “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, mà còn là nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta, một nét văn hóa đặc biệt của người Việt Nam. Hiệu quả của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” không những trực tiếp góp phần cải thiện và ngày càng nâng cao chất lượng đời sống cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với nước, mà còn củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước; tăng cường mối đoàn kết gắn bó tạo nên sức mạnh của toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bày tỏ sự khâm phục ý chí, nghị lực của thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ của mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, thực hiện trọn vẹn lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”. Nhiều thương binh, bệnh binh trở thành tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội, trên mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Tỏ lòng biết ơn công lao to lớn, sự đóng góp vĩ đại của thương binh, liệt sĩ, người có công đối với Tổ quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tiếp tục làm hết sức mình giúp đỡ thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với nước ngày càng có đời sống tốt hơn; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu về chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với nước đã được Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết số 15 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) xác định. Tiếp tục nghiên cứu, hoàn chỉnh đồng bộ hệ thống văn bản pháp luật về chính sách ưu đãi người có công và các chính sách có liên quan. Quan tâm chăm lo đào tạo, bố trí việc làm cho con thương binh, liệt sĩ, người có công với nước và các đối tượng chính sách. Tiếp tục thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hình thức mới, thiết thực hơn, hiệu quả hơn. Làm tốt công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nhằm biến nhận thức của mỗi người thành hành động cụ thể trong thực hiện công tác chính sách, chăm sóc đời sống, vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với nước ngày càng đạt được hiệu quả thiết thực….

Nguồn: qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Hội thảo khoa học cấp quốc gia về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kết quả Hội thảo góp phần hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí độc lập, tự chủ, tự cường và khát vọng hòa bình; củng cố niềm tin và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; đồng thời đấu tranh với các quan điểm sai trái, phủ nhận cuộc kháng chiến kiến quốc và sự nghiệp đấu tranh cách mạng của nhân dân ta.