Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 28/07/2016, 08:19 (GMT+7)
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

■ Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với nước

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2016), sáng 27-7, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ tưởng niệm, có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

Cùng dự lễ tưởng niệm, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và cán bộ lão thành cách mạng.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”. Với lòng biết ơn vô hạn, các đại biểu kính cẩn tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại". Các đại biểu bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta.

Sáng cùng ngày, các Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động Cụm di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình đã đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Tối 27-7, tại Nhà hát Lớn, thành phố Hà Nội, Tạp chí Thông tin đối ngoại (Ban Tuyên giáo Trung ương) phối hợp Công ty cổ phần Phát triển Truyền thông Văn hóa Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình giao lưu - nghệ thuật với chủ đề: “Huyền thoại Anh Bộ đội Cụ Hồ”, lần thứ 2. Tới dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Võ Văn Phuông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lâm Thị Phương Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Công an; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương.

Trong chương trình, khán giả có dịp được gặp và nghe các thương binh đã từng tham gia chiến đấu trên các chiến trường kể những câu chuyện cảm động về phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ… Đan xen trong chương trình là các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của dân tộc Việt Nam, do các diễn viên, ca sĩ, NSƯT, NSND thể hiện.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Chương trình cùng các nhà tài trợ đã trao 10 suất quà tặng các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, trong tổng số hàng trăm suất quà tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách của huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

* Sáng 27-7, đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thừa Thiên - Huế do đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dẫn đầu cùng lãnh đạo thành phố Huế và các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang tổ chức lễ dâng hương, hoa, tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế.

Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng. Các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị, doanh nghiệp, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao gần 2.000 suất quà tặng các gia đình chính sách, người có công (mỗi suất từ 300 đến 500 nghìn đồng).

* Ngày 27-7, tại phường 3, thành phố Vị Thanh, đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu. Trong dịp này, Hậu Giang chi gần 3,9 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và nguồn kinh phí vận động tài trợ để tổ chức các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, như: tặng nhà tình nghĩa; tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí; tổ chức họp mặt, thăm viếng và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

* Sáng 27-7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa; các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, thành phố Thanh Hóa; các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ, Đền thờ các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, viếng Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng ở thành phố Thanh Hóa.

* Ngày 27-7, Ủy ban nhân dân thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 103 Mẹ đã có nhiều người thân cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến nay, thành phố có 750 bà mẹ được phong và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; trong đó, có 41 mẹ hiện còn sống và tất cả đều được các cơ quan, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời…

* Sáng 27-7, tỉnh Khánh Hòa long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 65 bà mẹ. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa có 924 Bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; hiện có 40 mẹ còn sống cùng con, cháu.

* Sáng 27-7, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tỉnh. Trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, Phú Thọ có hơn 18 nghìn người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với nước.

* Ngày 27-7, tại chùa Cam Lộ (Quảng Trị), Liên hiệp Khoa học - Công nghệ tin học ứng dụng UIA phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị và các cơ quan, đơn vị tổ chức lễ tri ân anh linh các Anh hùng liệt sĩ và những người có công với nước, với dân…

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng quà và khám, chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn tỉnh; dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị…

* Sáng 27-7, tại chùa Bồ Đề (Hà Nội), Hội Hữu nghị Việt Nam - Cam-pu-chia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức lễ cầu siêu và khánh thành công trình tưởng niệm các liệt sĩ Mặt trận 479 quân tình nguyện Việt Nam ở Cam-pu-chia.

Công trình tưởng niệm có diện tích 40 m2 trong khuôn viên chùa Bồ Đề, được đầu tư kinh phí khoảng 700 triệu đồng, huy động từ các hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Cam-pu-chia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội và sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị, cá nhân. Dịp này, Ban tổ chức trao nhiều phần quà tặng các thương binh, gia đình liệt sĩ; tặng Bằng tri ân cho nhiều tập thể, cá nhân hảo tâm có đóng góp tích cực trong xây dựng công trình tưởng niệm.

* Ngày 27-7, tại Nghĩa trang biên giới Tam Nông, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ truy điệu, cải táng 87 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 63 hài cốt là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Vương quốc Cam-pu-chia. Đây là những hài cốt liệt sĩ được Đội K91 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp tìm được trên địa bàn hai tỉnh Prây-veng và Pô-sát (Vương quốc Cam-pu-chia) trong mùa khô 2015 - 2016.

Nguồn: nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.