Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 17/02/2015, 16:48 (GMT+7)
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí cả nước chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
(Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

 Sáng 16-02 (tức ngày 28 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương, tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam, người đã cống hiến và hy sinh cả cuộc đời vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 
 
Nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu di tích, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Đây là địa chỉ thiêng liêng, mỗi người khi đến đây đều lắng đọng, suy ngẫm về bản thân để tu dưỡng, rèn luyện và làm việc cho xứng đáng với Bác. 
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Trong toàn bộ di sản tư tưởng của Bác có một phần rất quan trọng nói về xây dựng Đảng với những lý luận hết sức sâu sắc và một hệ thống quan điểm cơ bản về xây dựng Đảng. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, tư tưởng về xây dựng Đảng có vị trí rất quan trọng, xuyên suốt từ khi Bác tổ chức các lớp đào tạo, huấn luyện cán bộ của tổ chức “Thanh niên cách mạng đồng chí hội” cho tới trước khi Bác đi về cõi vĩnh hằng với bài báo “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và Bản Di chúc. Tổng Bí thư nhắc lại những lời căn dặn của Bác về xây dựng Đảng: Cách mạng trước hết phải có Đảng lãnh đạo, để trong vận động dân chúng, ngoài thì liên lạc với vô sản, giai cấp khắp mọi nơi để vận động bạn bè quốc tế ủng hộ. Cách mạng phải có Đảng lãnh đạo thì mới thành công cũng giống như là thuyền có người lái thì thuyền mới chạy đúng hướng. Để làm tốt vai trò lãnh đạo, Đảng phải là tổ chức cách mạng chân chính của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc; phải hết lòng, hết sức vì dân, vì nước, đặt lợi ích cao nhất của dân tộc, của quốc gia lên trên hết, trước hết. Cán bộ, đảng viên là công bộc của dân, không được xa dân. 
  
* Ngày 15-02, tại Nhà 67, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thành kính dâng hương lên bàn thờ Bác Hồ, kính cẩn tưởng nhớ đến vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. 

Chủ tịch nước cùng các lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; mong muốn tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Di chúc của Người, xây dựng nước Việt Nam ngày càng phát triển giàu mạnh.

Tại đây, Chủ tịch nước căn dặn cán bộ, nhân viên Khu di tích ý thức sâu sắc vinh dự, trách nhiệm, hoàn thành việc gìn giữ những kỷ vật vô giá cho hôm nay và thế hệ mai sau, giúp đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế có những cảm nhận về cuộc sống, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Sáng 14-02, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67 ở Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ lòng thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ đã làm rạng rỡ dân tộc, non sông và đất nước Việt Nam, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước.

Nói chuyện với cán bộ, công nhân viên Khu di tích, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương và đánh giá cao tập thể cán bộ, công nhân viên nơi đây trong năm 2014 vừa qua đã góp phần quan trọng trong việc giữ gìn, bảo vệ nguyên vẹn các kỷ niệm và hiện vật gắn liền với cuộc đời của Bác.

Thủ tướng mong muốn cán bộ, nhân viên Khu di tích tiếp tục nỗ lực hết mình trong việc giữ gìn, bảo quản nguyên vẹn các kỷ vật của Bác cho các thế hệ mai sau; đồng thời làm tốt hơn nữa việc giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè, du khách quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Ngày 10-02, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dâng hương, tưởng nhớ Bác Hồ.
Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt Quốc hội, cử tri và đồng bào cả nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ sự xúc động sâu sắc, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và biểu dương tập thể cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ nguyên vẹn các tài liệu, hiện vật gắn với cuộc đời của Bác.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đây là những tài sản vô giá, mang tính lịch sử và giá trị văn hóa tinh thần đặc biệt, vì vậy trong thời gian tới các cán bộ, nhân viên Khu di tích Phủ Chủ tịch cần tiếp tục làm tốt công tác giới thiệu với người dân trong nước và bạn bè quốc tế về những di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt chặng đường giải phóng dân tộc để các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc về Đảng, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác Hồ và dân tộc Việt Nam.

Nhà 67 - được gọi tên theo năm công trình xây dựng và hoàn thành (năm 1967), được xây dựng theo Chỉ thị của Bộ Chính trị bố trí nơi làm việc cho Bác. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp của Bộ Chính trị vào những năm ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ra miền Bắc; là nơi Bác Hồ sống 15 ngày cuối của cuộc đời 79 mùa Xuân. Nơi đây còn lưu giữ nguyên vẹn những kỷ niệm gắn bó với cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Hằng năm, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đón hàng triệu lượt người đến tham quan và vào Lăng viếng Bác. Điều này thể hiện tình cảm đặc biệt sâu sắc của đồng bào và bạn bè, du khách quốc tế đối với Bác Hồ kính yêu./.

 

Theo Vietnam+/TTXVN

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.