Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Hai, 24/09/2012, 02:53 (GMT+7)
Kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4

Theo Báo QĐND - Trong hai ngày 21 và 22-9, Đảng ủy Binh đoàn 15 tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Đảng ủy, báo cáo giải trình của Đảng ủy, cũng như kiểm điểm của các đồng chí đảng ủy viên được chuẩn bị công phu, cụ thể, tập trung vào 3 vấn đề trọng tâm, cấp bách nêu trong Nghị quyết.  

Thái độ kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí đảng ủy viên nghiêm túc; nội dung giải trình trung thực, đi thẳng vào nội dung của các vấn đề được góp ý; đồng thời có nêu giải pháp hữu hiệu để khắc phục những hạn chế, yếu kém. Các ý kiến góp ý cũng rất chân tình, thẳng thắn. Không khí thảo luận, góp ý dân chủ, đoàn kết, nhiều đồng chí phát biểu nhiều lần, có trao đổi qua lại, bổ sung giải trình thêm để làm rõ hơn cùng một vấn đề. Thái độ tiếp thu đối với các ý kiến góp ý cho cá nhân cũng rất chân thành, cầu thị. Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy Binh đoàn 15 đề ra các giải pháp tập trung sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian tới... 

* Trong các ngày từ 20 đến 22-9, Đảng ủy Binh chủng Công binh tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, đến dự có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Đảng ủy, Ban Thường vụ, cũng như kiểm điểm của từng đồng chí đảng ủy viên. Quá trình chuẩn bị kiểm điểm, Đảng ủy Binh chủng Công binh đã thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Quân ủy Trung ương và hướng dẫn thực hiện của Tổng cục Chính trị. Đảng ủy Binh chủng và Ban Thường vụ đã nghiêm túc kiểm điểm, chỉ rõ những ưu, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thẳng thắn chỉ rõ các ưu, khuyết điểm về công tác xây dựng tổ chức đảng; giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; xây dựng, quy hoạch, sử dụng đội ngũ cán bộ; chấp hành nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; và việc đổi mới phương pháp lãnh đạo.

Hội nghị diễn ra trong bầu không khí dân chủ, thẳng thắn, chân tình, không né tránh khuyết điểm, qua đó làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân, đồng thời thống nhất đề ra các chủ trương, giải pháp thực hiện 3 vấn đề trọng tâm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong Đảng bộ Binh chủng.

* Từ ngày 19 đến ngày 22-9, Đảng ủy Quân khu 4 đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ biểu dương Đảng ủy Quân khu 4 đã làm tốt công tác chuẩn bị theo đúng chỉ đạo của Thường vụ Quân ủy Trung ương và hướng dẫn của Tổng cục Chính trị. Đồng thời quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này. Trên cơ sở hướng dẫn của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân khu đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình với tinh thần dân chủ, nhìn thẳng vào sự thật một cách khách quan, chân thành, thẳng thắn đóng góp ý kiến xây dựng cho tập thể đảng ủy và cá nhân từng đồng chí đảng ủy viên, đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm một số khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, nhất là trong các vụ việc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Trong kiểm điểm đã phân tích làm rõ nguyên nhân khuyết điểm, trách nhiệm của tập thể Đảng ủy, cá nhân từng đồng chí đảng ủy viên trên từng cương vị, chức trách. Qua đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 lần này, Đảng ủy Quân khu đã đề ra một số biện pháp cần tập trung lãnh đạo nhằm kịp thời sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được kiểm điểm tại hội nghị.

* Từ ngày 19 đến ngày 22-9, Đảng ủy Quân khu 9, đã tiến hành Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay”. Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị đã diễn ra trong không khí dân chủ, chân tình và thẳng thắn. Đóng góp cho tập thể Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy và các cá nhân, các ý kiến đã thể hiện tính chiến đấu cao; quán triệt tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, không nể nang, né tránh; đánh giá đúng sự thật, theo 3 nội dung cấp bách của Nghị quyết Trung ương 4; tập trung phân tích rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ yếu của khuyết điểm và đề xuất nhiều giải pháp cụ thể trong thời gian tới.

Ngay sau Hội nghị, Đảng ủy Quân khu 9 sẽ tổ chức rút kinh nghiệm ngay trong Đảng ủy và thông báo rút kinh nghiệm đến các Đảng ủy trực thuộc và Đảng ủy Quân sự các tỉnh, thành phố. Đồng thời phân công các thành viên trong Ban Thường vụ, Đảng ủy phụ trách từng mặt công tác chỉ đạo các cấp ủy Đảng trong LLVT Quân khu tiến hành kiểm điểm theo đúng kế hoạch. Đối với thành viên trong Đảng ủy, sau hội nghị sẽ xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện bản thân, đề ra biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm trong thời gian tới.

* Từ ngày 17 đến 19-9, tại Hải Phòng, Đảng ủy Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Đại tướng Phùng Quang Thanh, ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của tập thể và cá nhân đảng ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân và nhấn mạnh: Đảng ủy Quân chủng Hải quân cần coi việc tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình lần này là một đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng, phải bảo đảm nguyên tắc, nhưng phải có lý, có tình, nhằm đấu tranh phòng ngừa sai phạm, sửa chữa khuyết điểm, giúp nhau cùng tiến bộ, vì sự trong sạch vững mạnh của tổ chức, cá nhân và sự nghiệp chung của Đảng, của Quân đội. Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng đã chỉ đạo Đảng ủy Quân chủng Hải quân nghiên cứu thảo luận, phân tích kỹ để đi đến kết luận thống nhất từng nội dung, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Đảng ủy, Ban Thường vụ và từng cá nhân theo các nội dung mà Thường vụ Quân ủy Trung ương đã gợi ý.

Hội nghị đã tập trung kiểm điểm đối với tập thể Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng và tất cả các đồng chí đảng ủy viên về các nội dung theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, trách nhiệm cao, Hội nghị đã kiểm điểm và khẳng định: Thời gian qua, Đảng ủy Quân chủng Hải quân không có suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, phân công cá nhân phụ trách. Đảng ủy đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân chủng hiện đại; lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển; giữ vững mối quan hệ truyền thống, hữu nghị với các nước láng giềng và trong khu vực; bảo vệ, giúp đỡ và tạo niềm tin cho ngư dân yên tâm làm ăn trên biển.

Hội nghị cũng đã phân tích rõ nguyên nhân mạnh, yếu, đồng thời đề ra các giải pháp và yêu cầu cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; tập trung nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm và các nhiệm vụ khác trong mọi hình huống.

Nguồn: qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.