Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Hai, 10/12/2018, 15:15 (GMT+7)
Khai mạc phiên họp thứ 29 của Ủy ban thường vụ Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp

Sáng 10-12, tại Tòa nhà Quốc hội, đã diễn ra Khai mạc phiên họp thứ 29 của Ủy ban thường vụ Quốc hội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Theo chương trình, Phiên họp thứ 29 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 2,5 ngày, từ ngày 10 đến 12-12. Đây là phiên họp đầu tiên sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội Khóa XIV và là phiên họp cuối cùng của năm 2018.

Tại phiên Khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, các cơ quan hữu quan đã chuẩn bị tài liệu đầy đủ, kịp thời, bảo đảm tiến độ. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị các cơ quan tiếp tục phát huy tinh thần tích cực, chủ động trong các phiên họp tiếp theo. Để hoàn thành chương trình phiên họp đề ra, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các thành viên Ủy ban Thường vụ và các cơ quan quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, xem xét toàn diện các khía cạnh, chuẩn bị tốt ý kiến phát biểu về các nội dung của phiên họp.

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành tổng kết kỳ họp thứ 6 và cho ý kiến bước đầu về công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 của Quốc hội Khóa XIV, đồng thời cũng sẽ xem xét, thông qua Chương trình công tác năm 2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Bên cạnh đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc ban hành Nghị định về hoạt động triển lãm và cho ý kiến về thực hiện một số quy định của luật về chế độ, chính sách đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

Tại phiên họp thứ 29 này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng xem xét, quyết định việc điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019; đồng thời xem xét, thông qua dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của các pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch và xem xét, quyết định việc bổ sung mua bù gạo dự trữ quốc gia, mua bù thuốc thú y dự trữ quốc gia.

Cũng tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết ban hành Quy chế hướng dẫn tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân. Đánh giá kết quả thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế năm 2018; Xem xét, thông qua chương trình hoạt động đối ngoại năm 2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cho ý kiến (chỉ đạo, điều hòa) về chương trình, hợp tác quốc tế của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban, các nhóm nghị sĩ hữu nghị, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước và Văn phòng Quốc hội; Thông qua Nghị quyết ban hành quy chế hướng dẫn tổ chức và hoạt động của hội đồng nhân dân.

Nguồn: nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.