Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 12/12/2018, 08:51 (GMT+7)
Kết thúc phiên họp thứ 29 của Ủy ban thường vụ Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc phiên họp thứ 29 của Ủy ban thường vụ Quốc hội

Sau hai ngày làm việc, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình làm việc của phiên họp thứ 29, với nhiều vấn đề quan trọng được xem xét, quyết định.

Chiều ngày 11-12, tại Toà nhà Quốc hội, đã diễn ra bế mạc phiên họp thứ 29 của Ủy ban thường vụ Quốc hội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Phát biểu bế mạc phiên họp thứ 29, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, sau hai ngày làm việc nghiêm túc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung Chương trình phiên họp thứ 29, sớm nửa ngày so với dự kiến. Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thẳng thắn thảo luận sôi nổi, cho ý kiến về nhiều vấn đề quan trọng và quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, qua tiếp xúc cử tri sau khi kết thúc Kỳ họp thứ 6 cho thấy, cử tri và nhân dân cả nước rất đồng tình và ủng hộ hoạt động của Quốc hội trong Kỳ họp vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để hoàn chỉnh Báo cáo đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV để gửi cho các đại biểu Quốc hội và các cơ quan hữu quan. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV để xin ý kiến các cơ quan hữu quan và các đại biểu Quốc hội.

Ngay sau khi kết thúc phiên họp thứ 29 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ, Thường trực các Ủy ban của Quốc hội, Thường trực Hội đồng Dân tộc, Tổng Thư ký Quốc hội, các cơ quan hữu quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng triển khai các Nghị quyết và kết luận của phiên họp.

Trong thời gian từ nay đến Tết nguyên đán, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành phiên họp thứ 30 vào tháng 01-2019, do đó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cần lưu ý chủ động sắp xếp công việc để bảo đảm các nội dung đã định của phiên họp tới không bị ảnh hưởng, điều chỉnh.

Trước khi bế mạc, tại phiên làm việc chiều nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc ban hành Nghị định về hoạt động triển lãm, đồng thời Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã cho ý kiến về thực hiện một số quy định của luật về chế độ, chính sách đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

Tại phiên làm việc sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đánh giá kết quả thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế năm 2018; xem xét, thông qua chương trình hoạt động đối ngoại năm 2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cho ý kiến về chương trình, hợp tác quốc tế của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban, các nhóm nghị sỹ hữu nghị, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước và Văn phòng Quốc hội; Xem xét, quyết định việc bổ sung mua bù gạo dự trữ quốc gia và việc bổ sung kinh phí mua bù thuốc thú y dự trữ quốc gia đã xuất cấp trong năm 2017.

Trước đó, tại phiên làm việc ngày hôm qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, quyết định việc điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019 và cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết ban hành Quy chế hướng dẫn tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân. Riêng đối với dự thảo Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của bốn pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến sẽ tiến hành biểu quyết vào ngày 29-12, trong buổi làm việc của Đảng đoàn Quốc hội tới đây. Ủy ban Kinh tế được giao chịu trách nhiệm giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẩn trương tiếp thu và hoàn chỉnh dự thảo pháp lệnh này.

Như vậy, Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số điều của bốn pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch sẽ vẫn bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01-01-2019, bảo đảm sự đồng bộ với Luật Quy hoạch; Luật Sửa đổi, bổ sung 11 luật có liên quan đến quy hoạch và Luật Sửa đổi, bổ sung 37 luật có liên quan đến quy hoạch.

Dự kiến, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khoá XIV sẽ khai mạc vào ngày 20-5-2019, sau đó Quốc hội sẽ làm việc trong khoảng 20 ngày và bế mạc vào ngày 17-6-2019. Theo chương trình, tại Kỳ họp thứ 7 tới, Quốc hội sẽ xem xét thông qua sáu dự án luật, gồm: Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Kiến trúc; Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi); Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; đồng thời Quốc hội cũng sẽ xem xét thông qua một dự thảo nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020 và cho ý kiến chín dự án luật khác.

Nguồn: nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.