Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 04/09/2012, 13:38 (GMT+7)
Hội thảo khoa học “Đồng chí Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (06-9-1902 – 06-9-2012), sáng 4-9, tại TP Vinh( Nghệ An), Tỉnh ủy Nghệ An, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh đồng tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia: “Đồng chí Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”. 


Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: cpv.org.vn)

Hội thảo có 50 tham luận của các nhà khoa học Trung ương và địa phương. Đặc biệt nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười có bài viết: “Đồng chí Lê Hồng Phong – Tổng Bí thư xuất sắc của Đảng”, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương có bài viết: “Đồng chí Lê Hồng Phong với công tác xây dựng Đảng” gửi tới hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh đây là dịp để chúng ta tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang và sự hi sinh, cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, chúng ta đã có nhiều hội thảo và công trình nghiên cứu tìm hiểu về Tổng Bí thư Lê Hồng Phong nhưng vẫn chưa phản ánh hết cuộc đời, thân thế, sự nghiệp vẻ vang của đồng chí. Hội thảo lần này góp phần làm sáng rõ hơn, qua đó càng khẳng định công lao to lớn của đồng chí Lê Hồng Phong đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An.

Nội dung các tham luận trình bày tại hội thảo đã tập trung làm rõ một số vấn đề về cuộc đời – sự nghiệp của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, người con của Đảng và quá trình hoạt động, những cống hiến của đồng chí cho cách mạng Việt Nam.

Các báo cáo khoa học đều có chung đánh giá: Đồng chí Lê Hồng Phong là một chiến sỹ cách mạng đã hiến dâng trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Từ lúc trưởng thành cho đến giờ phút hy sinh oanh liệt tại "địa ngục trần gian" Côn Đảo, đồng chí Lê Hồng Phong đã luôn đặt lợi ích cách mạng lên trên lợi ích riêng tư và hạnh phúc gia đình.                

Nguồn: chinhphu.vn

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.