Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 09/03/2023, 16:43 (GMT+7)
Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Di sản tinh thần vô giá của lực lượng Công an nhân dân”

Sáng 09/3, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề: “Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Di sản tinh thần vô giá của lực lượng Công an nhân dân”.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; GS, TS. Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tich Hội đồng Lý luận Trung ương; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; PGS, TS. Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đồng chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an; đại diện thường trực tỉnh ủy, thành ủy, hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị Công an nhân dân và các chuyên gia, các nhà khoa học. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 63 điểm cầu trong cả nước.

Các đại biểu chủ trì Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS, TS. Nguyễn Xuân Thắng đã ôn lại lịch sử cách đây 75 năm (ngày 11/3/1948), lực lượng Công an nhân dân vinh dự và tự hào nhận được Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Tư cách người công an cách mạng”.

Sáu điều dạy của Người là những chỉ dẫn hết sức thiêng liêng, quý báu, toàn diện về phẩm chất, đạo đức, bản lĩnh, thái độ, năng lực, tác phong, nghiệp vụ cần phải có của người Công an cách mạng Việt Nam để hoàn thành xuất sắc bổn phận, trọng trách cao cả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Trải qua các thời kỳ cách mạng, lực lượng Công an nhân dân luôn quán triệt sâu sắc, nỗ lực học tập và thực hiện tốt những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với nhiều chủ đề, phương pháp, cách làm, nội dung thiết thực cụ thể, phong phú, sinh động và đạt được nhiều kết quả to lớn, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, xứng đáng với truyền thống “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Sáu điều dạy của Người đã trở thành di sản tinh thần vô giá, kim chỉ nam cho mọi hành động của lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam cả trước đây, ngày nay và sau này.

Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại Hội thảo

Với 128 bài tham luận gửi tới Ban Tổ chức và các ý kiến tham luận trực tiếp tại hội trường đã tập trung phân tích, đánh giá, làm rõ hơn những giá trị lý luận và thực tiễn, tính khoa học và cách mạng, nhân văn sâu sắc trong Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Công an nhân dân hiện nay; đánh giá kết quả học tập và thực hiện Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các đơn vị, địa phương trên từng lĩnh vực công tác và thực tiễn chiến đấu của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an; đề xuất phương hướng, giải pháp để tiếp tục học tập và thực hiện, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên nói chung và cán bộ, chiến sĩ Công an nói riêng đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy với lực lượng Công an nhân dân và hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”, Hội thảo đã góp phần nâng cao nhận thức, tư tưởng, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Công an đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; đồng thời, cũng là dịp để lan tỏa những giá trị trường tồn Sáu điều dạy của Bác với Công an nhân dân trong xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, vừa hồng vừa chuyên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: HIẾN MAI

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.