Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 24/07/2020, 14:36 (GMT+7)
Hội nghị Tuyên truyền biển, đảo và “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”

Sáng 24/7/2020, tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền biển, đảo và “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” khu vực phía Bắc năm 2020.

Thượng tướng Trần Quang Phương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các thành viên Cơ quan Tuyên truyền, vận động xây dựng “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”, báo cáo viên các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng khu vực phía Bắc, Ban Tuyên giáo Thành ủy, các quận, huyện, sở, ban, ngành trực thuộc Thành ủy Hà Nội và đại diện lãnh đạo, phóng viên phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền biển, đảo của hơn 30 cơ quan thông tấn, báo chí khu vực phía Bắc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp thông tin về tình hình và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; tổng quan về “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”. Mục tiêu của Quỹ nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài hướng về biển, đảo Việt Nam nói chung, quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 nói riêng; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đưa “Nghị quyết về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045” vào cuộc sống, đáp ứng yêu cầu xã hội hóa nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc trong tình hình mới. Mục đích, huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, của cả cộng đồng người Việt Nam: cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện hỗ trợ vật chất, tài chính xây dựng Quỹ, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Cũng tại Hội nghị này, Ban Tổ chức giới thiệu Trang thông tin điện tử và công bố quyết định, trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”.

Tin, ảnh: PHẠM BÌNH

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.