Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 16/05/2013, 14:14 (GMT+7)
Hội nghị triển khai nội dung phối hợp giữa Tổng cục Chính trị với các cơ quan Trung ương trong xây dựng, hoạt động khu vực phòng thủ năm 2013

Ngày 16-5-2013, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị (TCCT) Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai nội dung phối hợp giữa TCCT với các cơ quan, tổ chức liên quan ở Trung ương trong xây dựng, hoạt động khu vực phòng thủ (KVPT).  

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm TCCT chủ trì Hội nghị. Đến dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm TCCT: Trung tướng Lương Cường, Trung tướng Mai Quang Phấn; đại biểu các cơ quan, tổ chức ở Trung ương, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và TCCT; đại biểu khoa Công tác đảng, công tác chính trị của Học viện Quốc phòng, Học viện Chính trị và Trường Sĩ quan Chính trị.   

Phát biểu khai mạc, đồng chí Chủ nhiệm TCCT nêu rõ mục đích của Hội nghị nhằm quán triệt “Quy chế phối hợp giữa TCCT Quân đội nhân dân Việt Nam với các cơ quan, tổ chức liên quan ở Trung ương trong xây dựng, hoạt động KVPT” (gọi tắt là Quy chế) được ban hành theo Quyết định số 168-QĐ/TW, ngày 04-3-2013 của Ban Bí thư; thống nhất một số nội dung, biện pháp phối hợp tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động trong xây dựng KVPT năm 2013. Đồng chí nhấn mạnh: xây dựng tỉnh, thành phố thành KVPT vững chắc là vấn đề chiến lược, rất quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đó là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; cùng với việc phát huy vai trò của từng lực lượng theo chức năng, nhiệm vụ của mình, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, cơ sở. Việc phối hợp giữa TCCT với các cơ quan, tổ chức liên quan ở Trung ương trong xây dựng, hoạt động KVPT là vấn đề mới, đòi hỏi các đại biểu nghiên cứu, quán triệt kỹ nội dung Quy chế phối hợp và đề xuất những nội dung, phương pháp phối hợp từ nay đến cuối năm 2013 theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động, góp phần xây dựng tỉnh, thành phố thành KVPT vững chắc theo tinh thần Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 07-CT/TW của Ban Bí thư.

Hội nghị đã nghe Trung tướng Lương Cường quán triệt nội dung Quy chế, Trung tướng Nguyễn Đức Khiển, Cục trưởng Cục Tổ chức – TCCT báo cáo một số nội dung chính cần phối hợp trong 6 tháng cuối năm 2013. Trong phần thảo luận, các đại biểu đã biểu thị sự nhất trí cao với nội dung Quy chế cùng những nội dung chính cần phối hợp trong 6 tháng cuối năm; đồng thời, đề xuất nhiều biện pháp nhằm hiện thực hóa các nội dung cần phối hợp đã nêu ra.

Kết luận Hội nghị, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao trách nhiệm của các đại biểu trong việc quán triệt Quy chế, đề xuất các biện pháp để thực hiện có hiệu quả Quy chế và các nội dung cần phối hợp trong 6 tháng cuối năm. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, việc triển khai thực hiện các nội dung phối hợp cần tập trung làm tốt một số nội dung sau:

- Tiếp tục phối hợp tổ chức quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, giải pháp xây dựng nền quốc phòng toàn dân và xây dựng KVPT, trọng tâm là Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị định 152/NĐ-CP của Chính phủ, Chỉ thị 07-CT/TW và Quyết định 168-QĐ/TW của Ban Bí thư cùng các hướng dẫn của Quân ủy Trung ương, TCCT về xây dựng KVPT.

  - Phối hợp nghiên cứu, tham mưu cho Đảng, Nhà nước xây dựng, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và hoạt động KVPT.

- Phối hợp tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, tích cực đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong xã hội.

- Chỉ đạo các cơ quan thông tin-truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện các cuộc vận động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

- Phối hợp trong chỉ đạo, hướng dẫn các tỉnh, thành ủy, ban cán sự Đảng, ủy ban nhân dân, ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội của 16 tỉnh, thành phố chuẩn bị và thực hành diễn tập KVPT trong 6 tháng cuối năm./.     

 

Nguyễn Ngọc thực hiện

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.