Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 20/03/2012, 09:39 (GMT+7)
Hội nghị tập huấn công tác quốc phòng, quân sự cho cán bộ quân sự ở các bộ, ngành Trung ương

Ngày 20-3 tại Hà Nội, Bộ Tổng Tham mưu đã khai mạc Hội nghị tập huấn công tác quốc phòng, quân sự cho cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) và cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm công tác quốc phòng ở các bộ, ngành Trung ương năm 2012. Hơn 200 đại biểu và cán bộ quân sự thuộc các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức ở Trung ương và cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đã về dự. Thiếu tướng Phan Văn Giang, Phó Tổng Tham mưu trưởng dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu và cán bộ dự Hội nghị sẽ được các cơ quan chức năng của Cục Dân quân tự vệ truyền đạt và triển khai các nội dung: Thông tư số 189/2001/TT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Chỉ lệnh số 27/CL-TM của Tổng Tham mưu trưởng về công tác quân sự, quốc phòng năm 2012; Nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ; Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho các đối tượng thuộc các bộ, ngành Trung ương năm 2012; Nội dung, phương pháp xây dựng và thực hành kế hoạch huấn luyện cho lực lượng tự vệ ở các cơ quan, tổ chức và Hướng dẫn việc lập dự toán ngân sách, kinh phí cho công tác quốc phòng, quân sự hằng năm của Ban CHQS các bộ, ngành. Đặc biệt, trong đợt tập huấn này, các đại biểu sẽ được quán triệt Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 03-10-2011 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) và giới thiệu Dự thảo Quy chế hoạt động của các lực lượng trong khu vực phòng thủ. Đây là những nội dung rất thiết thực, bổ ích giúp cho cán bộ Ban CHQS và cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm công tác quốc phòng ở các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức, làm tham mưu và vận dụng triển khai thực hiện. Tại Hội nghị còn có các cuộc trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình điểm về tổ chức và hoạt động của Ban CHQS Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Công ty Than Uông Bí – Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự ở các bộ, ngành Trung ương năm 2012.

Tạ Quang

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.