Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 15/06/2023, 18:17 (GMT+7)
Hội nghị rút kinh nghiệm viết bài đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” năm 2023

Chiều 15/6, tại Hà Nội, Tạp chí Quốc phòng toàn dân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm viết bài đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” năm 2023 và gặp mặt cộng tác viên tích cực nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023). Thiếu tướng Tạ Quang Chuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Quốc phòng toàn dân chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại biểu các cơ quan chức năng thuộc Tổng cục Chính trị; các tướng lĩnh, nhà khoa học là cộng tác viên tích cực của Tạp chí, cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tòa soạn.

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo trung tâm và ý kiến của các đại biểu, cộng tác viên trình bày trước Hội nghị đều khẳng định: 6 tháng đầu năm 2023, Tạp chí đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, trực tiếp là của Tổng cục Chính trị và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; các sự kiện, tình hình thực tiễn và các động thái chống phá của các thế lực thù địch để chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trên các ấn phẩm. Các bài viết của Tạp chí có tính khái quát, tính chiến đấu cao, đấu tranh trực diện, sắc sảo, kết hợp giữa xây và chống, thuyết phục được bạn đọc, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội. Các đại biểu cũng thống nhất cho rằng, để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các bài viết, Tạp chí cần bám sát thực tiễn, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các bài viết mang tính “đón trước” để đấu tranh có hiệu quả hơn đối với những tư tưởng, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, đặc biệt là trước, trong và sau các sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước và Quân đội, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tổng Biên tập Tạp chí nhấn mạnh: Tạp chí Quốc phòng toàn dân luôn là cơ quan đi đầu trong đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng thời, Đồng chí cũng khẳng định, đạt được kết quả trên, có sự cộng tác, đồng hành của các đại biểu, cộng tác viên với Tạp chí trong suốt thời gian qua. Đồng chí Tổng Biên tập mong muốn thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được những tình cảm, sự cộng tác hiệu quả hơn nữa của các nhà khoa học, cộng tác viên, góp phần nâng cao chất lượng bài viết trên các ấn phẩm của Tạp chí nói chung, bài viết đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nói riêng.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.