Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 30/03/2012, 01:56 (GMT+7)
Hội nghị Không chính thức Tư lệnh Lực lượng quốc phòng quân đội các nước ASEAN lần thứ 9 thành công tốt đẹp

Theo QĐND Online – Chiều 29-3, Hội nghị Không chính thức Tư lệnh lực lượng quốc phòng quân đội các nước ASEAN lần thứ 9 (ACDFIM-9) đã bế mạc tại thành phố Phnôm Pênh, Vương quốc Cam-pu-chia. Sau một ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, ACDFIM-9 đã thành công tốt đẹp.


Hội nghị ACDMFIM-9

Hội nghị đã nghe và thảo luận kết quả Hội nghị Không chính thức Những người đứng đầu Tình báo Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 9 (AMIIM-9) và Hội nghị Không chính thức Cục trưởng Tác chiến các nước ASEAN lần thứ 2 (AMOIM-2). Đại biểu quân đội 10 nước ASEAN dự hội nghị nhất trí cao những kết quả mà AMIIM-9 và AMOIM-2 đạt được. Hội nghị thống nhất với Phát biểu trung tâm mang chủ đề “Tăng cường khả năng phối hợp lực lượng hướng tới Cộng đồng ASEAN 2015” do Đại tướng Pôn Sa-rươn (Pol Saroeun), Tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Cam-pu-chia, Chủ tịch ACDFIM-9 trình bày. Các trưởng đoàn dự ACDFIM-9 thống nhất cao các văn bản: Thủ tục hành chính ACDFIM; Kế hoạch công tác 2 năm 2012-2014; Tuyên bố chung ACDFIM-9 và ký kết các văn bản tại hội nghị.


Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và trưởng đoàn quân đội các nước dự ACDFIM-9 ký kết các văn bản hội nghị.

ACDFIM-9 ghi nhận về sự tăng cường phối hợp các lực lượng giữa quân đội các nước ASEAN hướng tới Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 trong các lĩnh vực hợp tác khác nhau nhằm xây dựng lòng tin và sự tin tưởng đối với quân đội các nước ASEAN để thúc đẩy mối quan hệ và hợp tác mạnh mẽ và thân thiện. ACDMFIM-9 nhận rõ các mối đe doạ đang nổi lên hiện nay trong khu vực ngày càng phức tạp và khó dự đoán, đặc biệt là thảm hoạ thiên tai, an ninh biển, tội phạm xuyên quốc gia và các hoạt động chống khủng bố. Mong muốn tăng cường hợp tác giữa quân đội các nước ASEAN là điều rất quan trọng để đối phó hiệu quả với các thách thức an ninh khu vực mà các nước thành viên ASEAN và các nước khác ở khu vực đang phải đối mặt, và đối phó hiệu quả đối với tất cả các mối đe dọa, tội phạm xuyên quốc gia và thách thức xuyên biên giới trong một môi trường an ninh toàn diện. Quân đội các nước ASEAN đã tiến hành một cách đầy đủ và tích cực nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, cả song phương và đa phương nhưng không can thiệp vào chủ quyền và sự toàn vẹn của từng quốc gia thành viên ASEAN. Hội nghị khẳng định quy trình hoạt động chuẩn về sử dụng các tài sản quân đội đối với hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm hoạ (HADR) trong khuôn khổ Thoả thuận ASEAN Quản lý thảm hoạ và Ứng phó khẩn cấp được xây dựng trên cơ sở kết quả thực tế của diễn tập hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm hoạ do In-đô-nê-xi-a và Xin-ga-po tổ chức năm 2011 kết hợp với nội dung Dự thảo về Cơ chế hợp tác giữa quân đội các nước ASEAN về HADR của Việt Nam và sự đóng góp của tất cả quân đội các nước ASEAN. Quân đội các nước ASEAN thống nhất tiếp tục thực hiện các thoả thuận khác được Hội nghị ACDFIM-8 tại In-đô-nê-xi-a và Tuyên bố chung của Hội nghị ACDFIM-9 tại Phnôm-pênh, nhưng không làm chi phối hoặc làm giảm sự hợp tác cả song phương và đa phương hiện có. Các nội dung, kết quả đạt được của ACDFIM-9 sẽ được báo cáo đầy đủ tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 6 tổ chức tại Phnôm Pênh, Vương quốc Cam-pu-chia.


Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ gặp song phương với Trưởng đoàn đại biểu Quân đội Xinh-ga-po.

Ngay sau khi ACDFIM-9 bế mạc, Trưởng đoàn quân đội 10 nước đã tổ chức họp báo thông báo kết quả hội nghị và tổ chức gặp song phương. Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng đoàn đại biểu Quân đội nhân dân Việt Nam đã có cuộc gặp song phương với Trưởng đoàn đại biểu Quân đội Xin-ga-po, Trung tướng Nê-ô Ki-an Hông (Neo Kian Hong), Tư lệnh lực lượng quốc phòng Xinh-ga-po; gặp song phương với Trưởng đoàn đại biểu Quân đội Hoàng gia Cam-pu-chia, Đại tướng Pôn Sa-rươn, Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Cam-pu-chia.

Chiều 29-3, Thủ tướng Cam-pu-chia Hun Xen đã tiếp Trưởng đoàn quân đội 10 nước ASEAN tham dự ACDFIM-9.

Nguồn: qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.