Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 20/11/2012, 15:32 (GMT+7)
Hội nghị giao ban Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương về việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Theo Báo QĐND - Chiều 20-11 tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị giao ban giữa Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương về kết quả triển khai, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tới dự, chỉ đạo và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam. Cùng dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc lực  lượng quân đội và công an.

Bài phát biểu của đại diện Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương cùng tham luận của các đơn vị quân đội và công an trình bày tại hội nghị đều đề cập khá đầy đủ về các vấn đề công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 01-7-2011 của Ban Bí thư; đồng thời khẳng định việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị có vai trò rất quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng nói chung và việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XI nói riêng.

Theo đó, Quân ủy Trung ương đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện lời dạy của Bác: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” và xác định được các chuẩn mực đạo đức trong toàn quân: “Trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; Kiên định và sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng; Vượt khó, quyết thắng; Kỷ luật tự giác, nghiêm minh; Yêu thương đồng đội; Đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, đoàn kết quốc tế”. Các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã bám sát chỉ đạo của trên, tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, có chất lượng việc nghiên cứu, học tập chuyên đề theo quy định của Tổng cục Chính trị và Ban Tuyên giáo Trung ương.  Đến nay, 100% đơn vị cơ sở, chi bộ hoàn thành việc học tập; nhận thức của cán bộ, đảng viên, quần chúng về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư đầy đủ hơn, nhận thức sâu sắc tầm quan trọng và yêu cầu nội dụng xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị; nâng cao đạo đức quân nhân cách mạng, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới.

alt

Các đại biểu trao đổi trong giờ giải lao.

Qua quán triệt, học tập, đại đa số cán bộ, đảng viên, quần chúng đều nhận thức đúng đắn mục đích, yêu cầu của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tình hình hiện nay; thể hiện sự thống nhất nhận thức tư tưởng và hành động, tích cực thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 317 của Thường vụ Quân ủy Trung ương.

Với Đảng ủy Công an Trung ương đã thực hiện việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ day”, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”…; tạo được bước đột phá mới trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Chính sự cụ thể hóa này đã tạo điều kiện để đưa việc tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên, sĩ quan, chiến sĩ ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu…

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Trần Đại Quang cũng khẳng định, hội nghị giao ban này chính là dịp để Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình mới, những cách làm hay, đem lại hiệu quả thiết thực trong chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trên cơ sở đó phấn đấu đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống; ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu hoạt động “diễn biến hòa bình, tự diễn biến, tự chuyển hóa”, phi chính trị hóa lực lượng vũ trang của các thế lực thù địch và bọn phản động nhằm xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

alt

Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá cao những hoạt động triển khai, thực hiện và kết quả đã đạt được sau hơn một năm ban hành Chỉ thị (tháng 5-2011) của Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế. Cụ thể: Trong nhận thức, một số cấp ủy chưa xác định rõ yêu cầu, nội dung, những việc cần làm theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị nên lúc đầu nhiều nơi còn lúng túng, nhất là trong việc đưa học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên; Một số nội dung trong Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư, như: Quy định về kiểm tra, giám sát (Quy định 55-QĐ/TW), Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (Quy định 101-QĐ/TW)… còn chậm được cụ thể hóa ở các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang. “Sắp tới, trước những diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế, chính trị, thế giới và khu vực tác động vào nước ta, cùng với những khó khăn, phức tạp về kinh tế-xã hội ở trong nước, trong đó có cả nguyên nhân từ những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm của chúng ta, cần nhận thức rõ những khó khăn, thách thức và coi việc thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 và các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XI là một trong những giải pháp cơ bản để vượt qua, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng”, đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định.

Nguồn: qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.