Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 20/07/2018, 15:10 (GMT+7)
Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2018
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27-07-1947 - 27-07-2018), sáng 19-07, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân, Ủy Ban nhân dân tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2018. Đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Đức Đam, Phó thủ tướng Chính phủ; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Thuận Hữu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân Dân. Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân,… Đặc biệt là sự có mặt của 355 đại biểu, đại diện cho hơn chín triệu người có công với cách mạng trong cả nước.

Hội nghị khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn tưởng nhớ, tri ân, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với sự cống hiến, đóng góp, hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong cả nước. 71 năm qua, dù nguồn lực của đất nước còn nhiều  hạn chế nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công và thân nhân của họ. Hệ thống chính sách, pháp luật ưu đãi người có công đang từng bước hoàn thiện và bám sát thực tế, nhằm đảm bảo đời sống của người có công phải ngang bằng hoặc cao hơn mức sống cộng đồng dân cư địa phương. Cùng với chính sách của Đảng, Nhà nước, phong trào đền ơn đáp nghĩa được phát triển rộng khắp, đi vào chiều sâu. Các địa phương, tổ chức xã hội và cơ quan, doanh nghiệp,… đã có nhiều cách làm phù hợp, thiết thực để giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng. Chỉ tính riêng giai đoạn 2013-2017, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Trung ương đã vận động được hơn 17,8 tỷ đồng; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của địa phương vận động được gần 5.200 tỷ đồng. Phong trào tặng sổ tiết kiệm của cả nước đạt hơn 63.500 sổ với tổng kinh phí gần 2.900 tỷ đồng, xây dựng mới hơn 44.650 Nhà tình nghĩa,… Những nỗ lực đó đã góp phần quan trọng ổn định tình hình chính trị xã hội, tăng cường niềm tin của nhân dân vào Đảng, Chính quyền và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, nỗ lực phấn đấu vươn lên, tiếp tục góp phần to lớn vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, Chủ tịch nước cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa trong thời gian tới. Tại hội nghị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thăm hỏi, trao quà tặng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Dịp này, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen tặng 355 đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc, trong đó có 30 đại biểu của Quân đội.

Tin, ảnh: PHAN HỒ ĐĂNG

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.