Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 05/12/2012, 02:05 (GMT+7)
Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Quốc phòng họp phiên cuối năm

Theo Báo QĐND - Sáng 4-12, dưới sự chủ trì của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) Bộ Quốc phòng, Hội đồng TĐ-KT Bộ Quốc phòng đã tiến hành phiên họp cuối năm nhằm đánh giá công tác TĐ-KT và Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) toàn quân năm 2012; xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác TĐ-KT và Phong trào TĐQT năm 2013; tham gia ý kiến vào dự thảo quy chế hoạt động của Hội đồng TĐ-KT Bộ Quốc phòng; xem xét, bỏ phiếu tín nhiệm, cho ý kiến đối với các tập thể, cá nhân đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng.

Cùng dự còn có các đồng chí: Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu Trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng TĐ-KT Bộ Quốc phòng đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến và thống nhất đánh giá: Năm 2012, công tác TĐ-KT và Phong trào TĐQT đã được Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị; cấp ủy, chính ủy (chính trị viên), người chỉ huy; hội đồng (tổ) TĐ-KT các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai toàn diện; có nhiều tiến bộ và đạt hiệu quả thiết thực. Phong trào TĐQT đã gắn bó chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước và các phong trào, cuộc vận động của các cấp, ngành, các tổ chức quần chúng; tạo thành phong trào hành động cách mạng sôi nổi, rộng khắp; là động lực cơ bản, mạnh mẽ thúc đẩy các đơn vị trong toàn quân hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc, phòng chống, khắc phục, giảm nhẹ hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả sản xuất, kinh doanh; bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Chất lượng các hoạt động thi đua trọng điểm ngày càng được nâng cao; hoạt động thi đua của các tổ chức quần chúng có nhiều nét mới… Phong trào TĐQT đã trực tiếp góp phần xây dựng tổ chức đảng TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD, các tổ chức quần chúng VMXS; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ IX; quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) chặt chẽ, nghiêm túc; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đại biểu đều thống nhất khẳng định: Trước những phức tạp, khó khăn, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn chứng tỏ là lực lượng chính trị, đội quân chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Cùng với những mặt đạt được nêu trên, các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khiếm khuyết trong lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành công tác TĐ-KT và thực hiện Phong trào TĐQT ở từng cấp và toàn quân thời gian qua. Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu, biện pháp công tác TĐ-KT và Phong trào TĐQT năm 2013 với nhiều quan điểm mới, cách làm mới nhằm kịp thời tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Quân ủy Trung, Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác TĐ-KT và Phong trào TĐQT năm 2013 hiệu quả, thiết thực

Tại phiên họp, Hội đồng cũng đã xem xét, cho ý kiến và bỏ phiếu tín nhiệm đối với các tập thể, cá nhân được đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng Lao động; tặng Cờ thi đua của Chính phủ và Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng. Hội đồng cũng đã thảo luận, cho ý kiến về quy chế tổ chức và hoạt động Hội đồng TĐ-KT Bộ Quốc phòng và một số vấn đề liên quan khác.

Nguồn: qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.