Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 16/02/2016, 08:56 (GMT+7)
Giao ban chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng đầu năm 2016

Sáng 15-2, Bộ Quốc phòng tổ chức giao ban triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Bính Thân. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Cùng dự có Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và các đồng chí lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu, các cục chức năng thuộc Bộ Quốc phòng

Đại tướng Phùng Quang Thanh kết luận Buổi giao ban.

Theo báo cáo của các đơn vị, địa phương, thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán Bính Thân, các đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác chính sách, hậu phương quân đội. Các đơn vị thuộc các quân khu, quân đoàn đã trích hơn 20 tỷ đồng từ quỹ của đơn vị để tặng quà các đơn vị, gia đình chính sách. Toàn quân đã cấp hơn 420 tỷ đồng bảo đảm Tết cho cán bộ, chiến sĩ. Bình quân mỗi cán bộ hưởng lương ở các đơn vị đều được hưởng thêm từ 900 nghìn đến 1 triệu đồng trong dịp đón Xuân Bính Thân. Cũng trong thời gian vui Tết Nguyên đán Bính Thân, bộ đội của các đơn vị đã thực hiện tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu và tích cực tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn. Lực lượng Hải quân và Cảnh sát biển toàn quốc đã cứu thành công hàng chục ngư dân bị nạn ngoài khơi đưa về bờ an toàn. Riêng lực lượng Cảnh sát biển, trước Tết Nguyên đán Bính Thân đã đưa tàu Cảnh sát biển 8002 chở gần 700 người dân cư trú tại đảo Lý Sơn về nhà để đón Tết. Toàn lực lượng đã bắt giữ hơn 100 vụ buôn lậu, gian lận thương mại... Trong thời gian trước và trong Tết, Tổng cục Hậu cần đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức bảo đảm tốt các chế độ cho bộ đội xuất ngũ. Các quân nhân xuất ngũ đều được cung cấp đầy đủ chế độ theo quy định. Nhiều đơn vị đã trích quỹ, tặng thêm từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng cho các quân nhân xuất ngũ. Các đơn vị vận tải thuộc Tổng cục Hậu cần cũng đã làm tốt công tác vận chuyển pháo hoa phục vụ các địa phương đón Xuân, vui Tết, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Toàn quân bảo đảm tốt chế độ ăn cho bộ đội, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Theo thông báo của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, thời gian qua, toàn quân đã tổ chức tốt việc thông báo nhanh kết quả của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tổng cục Chính trị đã chỉ đạo các cơ quan báo chí trong quân đội kịp thời đấu tranh với các luận điệu sai trái cả trước, trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng lần thứ XII. Ngay sau khi Đại hội Đảng thành công, các đơn vị đã triển khai nhanh việc thông báo kết quả Đại hội tới cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân và có định hướng rõ ràng. Các đơn vị trong toàn quân đã làm tốt công tác quản lý bộ đội, tiến hành có hiệu quả công tác dân vận, góp phần tích cực xây dựng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

Kết luận hội nghị, Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: Các đơn vị cần tăng cường công tác trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm tốt công tác hậu cần, nhất là trong điều kiện các đơn vị chuẩn bị đón nhận chiến sĩ mới. Các đơn vị cũng cần tăng cường khả năng cứu hộ, cứu nạn trên biển, đồng thời chuẩn bị tốt cho việc ra quân huấn luyện năm 2016. Việc tiếp nhận vũ khí trang bị mới cần phải được thực hiện chu đáo, huấn luyện chặt chẽ, bảo đảm sau khi tiếp nhận là có thể đưa vào sử dụng được ngay...
Nguồn: qdnd.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.