Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 09/12/2022, 19:21 (GMT+7)
Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau thăm Bộ Quốc phòng

Chiều 09/12, tại Thủ đô Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau, do đồng chí Nguyễn Xuân Tình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm Bộ Quốc phòng.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu

Tại Buổi gặp mặt, thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Tình cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng. Đồng thời, thông tin khái quát những thành tựu nổi bật của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là việc chăm lo các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng trên địa bàn.

 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu nhiệt liệt chào mừng Đoàn và ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Cà Mau trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Bước vào thời kỳ mới, Tỉnh luôn phát huy tốt truyền thống quê hương cách mạng, khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong trong phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm, chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhất là các đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam,… Đồng chí cũng cảm ơn sự giúp đỡ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Cà Mau đối với Quân đội trong quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị thông tin đến Đoàn những nét chính về hoạt động của Quân đội trong thời gian qua; trong đó, có hoạt động phối hợp giữa Quân đội với các bộ, ban, ngành trung ương và chính quyền các địa phương trong giải quyết khối lượng lớn chính sách tồn đọng đối với quân nhân tham gia kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, bảo đảm chặt chẽ chu đáo, nghĩa tình, được nhân dân cả nước đánh giá cao. Hiện nay, toàn quốc đã gải quyết cho trên 4,6 triệu người được hưởng trợ cấp một lần và hằng tháng với số tiền trên 13.238 tỉ đồng. Triển khai đề án quy tập hài cốt liệt sĩ với tinh thần trách nhiệm cao; từ năm 2012 đến nay, toàn quốc đã tìm kiếm, quy tập được 17.781 hài cốt liệt sĩ.

Năm 2022, toàn quân đã phát động thi đua cao điểm “Uống nước, nhớ nguồn, tri ân người có công” kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ; đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 1.769 nhà tình nghĩa, tặng 806 sổ tiết kiệm tình nghĩa; may áo lụa, tặng quà cho 1.489 Mẹ Việt Nam Anh hùng do Quân đội phụng dưỡng. Tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho trên 13.000 đối tượng chính sách và người có công; tặng quân phục, áo ấm cho thương, bệnh binh tại các trung tâm nuôi dưỡng; hỗ trợ trang thiết bị y tế cho 05 trung tâm điều dưỡng người có công,… Đây là những món quà rất có ý nghĩa.

Cũng tại Buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu người có công trong Đoàn.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGỌC

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.