Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 31/07/2024, 17:28 (GMT+7)
Đoàn cán bộ Tạp chí Quốc phòng Quân đội nhân dân Lào thăm và làm việc với Tạp chí Quốc phòng toàn dân

Sáng 31/7, Đoàn cán bộ Tạp chí Quốc phòng Quân đội nhân dân Lào do Trung tá Phon-xỉ Àng-khăm-hiêng, Phó Tổng Biên tập dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Tạp chí Quốc phòng toàn dân. Thiếu tướng Tạ Quang Chuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Quốc phòng toàn dân chủ trì đón và trao đổi kinh nghiệm với Đoàn.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Quốc phòng toàn dân, Thiếu tướng Tạ Quang Chuyên nhiệt liệt chào mừng Đoàn cán bộ Tạp chí Quốc phòng Quân đội nhân dân Lào sang tập huấn nghiệp vụ tại Việt Nam và đến thăm, làm việc với Tạp chí.

Trong bầu không khí cởi mở, gần gũi, chân thành, Thiếu tướng Tạ Quang Chuyên đã thông tin đến Đoàn về lịch sử, truyền thống, chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí Quốc phòng toàn dân và trao đổi một số kinh nghiệm trong hoạt động của Tạp chí. Đồng chí nhấn mạnh: Tạp chí Quốc phòng toàn dân là Cơ quan lý luận quân sự, chính trị của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng Việt Nam; luôn tích cực tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nhất là lĩnh vực quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, góp phần định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân. Trong quá trình hoạt động, Tạp chí luôn gắn lý luận với thực tiễn; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; khuyến khích cán bộ, phóng viên, biên tập viên tích cực tự học tập, nghiên cứu. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ cộng tác viên là những chuyên gia hàng đầu của đất nước trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực phòng, chống “diễn biến hòa bình”, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; nghiên cứu về nghệ thuật quân sự của các nước trong khu vực và thế giới, cũng như những vấn đề chiến lược của các nước lớn, v.v.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tạp chí Quốc phòng toàn dân đã chia sẻ với Bạn những kinh nghiệm quý trong nghiên cứu, biên tập, nhất là hoạt động đi thực tế, thâm nhập cơ sở, khai thác thông tin, tư liệu, gắn lý luận với thực tiễn để nâng cao chất lượng Tạp chí.

 

Đoàn cán bộ Tạp chí Quốc phòng Quân đội nhân dân Lào tham quan Thư viện Tạp chí

Thay mặt Đoàn cán bộ Tạp chí Quốc phòng Quân đội nhân dân Lào, Trung tá Phon-xỉ Àng-khăm-hiêng bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Tạp chí Quốc phòng toàn dân đối với Đoàn; đồng thời, giới thiệu khái quát về lịch sử, truyền thống, cơ cấu tổ chức của Tạp chí; trao đổi một số vấn đề nâng cao hoạt động chuyên môn. Đồng chí cho biết, các thành viên trong Đoàn sẽ tích cực nghiên cứu, học hỏi, tiếp thu những kiến thức và kinh nghiệm mà đội ngũ giảng viên của Tạp chí Quốc phòng toàn dân trao đổi làm cơ sở để vận dụng vào thực tiễn hoạt động tác nghiệp, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng của Tạp chí Quốc phòng Quân đội nhân dân Lào.

Sau hội đàm, Đoàn đã đi tham quan nơi làm việc, nghe giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban của Tạp chí Quốc phòng toàn dân.

Buổi thăm và làm việc của Đoàn cán bộ Tạp chí Quốc phòng Quân đội nhân dân Lào với Tạp chí Quốc phòng toàn dân đã thành công tốt đẹp, qua đó góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai cơ quan và Quân đội hai nước./.

Tin, ảnh: PHÚC NGUYÊN

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.