Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Hai, 20/04/2015, 16:09 (GMT+7)
Đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo

Tại Hội nghị thi đua toàn quốc và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, sáng 20-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng và phát triển đội ngũ, phát huy trách truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng, đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo.

 
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh: Hội Nhà báo Việt Nam cần tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp Hội.

Dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo các bộ, ngành; các nhà báo lão thành cùng hàng trăm nhà báo tiêu biểu đại diện cho 22.000 hội viên - nhà báo đang công tác tại hơn 800 cơ quan báo chí trong cả nước.

Từ gần 300 hội viên buổi đầu tiên thành lập trên chiến khu Việt Bắc, ngày 21-4-1950, trải qua 9 kì Đại hội, đến nay, tổ chức Hội Nhà báo đã lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng với 22.000 hội viên, hoạt động trên khắp mọi miền đất nước.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu khẳng định: Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng, Báo chí Việt Nam nói chung luôn luôn ghi nhớ công ơn của Đảng, Bác Hồ, của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ đã chăm lo, giáo dục, rèn luyện đội ngũ người làm báo, trân trọng tình cảm tin yêu, đùm bọc của nhân dân trong quá trình xây dựng và phát triển báo chí.

65 năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã khẳng định vị trí, vai trò của người làm báo là người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa trong dòng chảy của thời đại. Truyền thống là nền tảng vững chắc, hiện tại là thời gian để các nhà báo, hội viên cả nước tiếp bước, nối dài, phát huy thành tích của Hội. Các phong trào thi đua yêu nước của những người làm báo đã thực sự trở thành hành động cách mạng, là động lực thúc đẩy sự phát triển của tổ chức Hội.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2010-2015.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định Hội nghị là dịp để các cấp Hội, hội viên ‒ nhà báo cả nước tự hào về truyền thống vẻ vang, phát huy những thành tích đã đạt được. Đồng thời đây cũng là dịp những người làm báo cả nước nghiêm túc khắc phục các hạn chế, thấm nhuần sâu sắc chức năng, nhiệm vụ của Báo chí cách mạng, tôn chỉ mục đích của từng cơ quan báo chí, đề ra các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả xã hội của báo chí, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội Nhà báo Việt Nam cần tiếp tục chăm lo xây dựng, phát triển đội ngũ người làm báo, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng, đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo. Những người làm báo cách mạng cả nước tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tư tưởng và phong cách làm báo của Người để xây dựng đội ngũ nhà báo, hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ, nghiệp vụ chuyên môn cao. 

Đội ngũ người làm báo cả nước quán triệt sâu sắc, tổ chức, thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; đấu tranh không khoan nhượng với những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta.

Công tác tổ chức, phương thức hoạt động của các cấp Hội phải được đổi mới nhằm động viên, cổ vũ kịp thời các nhà báo, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; tham gia và góp phần tích cực vào công tác chỉ đạo, quản lí báo chí, từng bước hoàn chỉnh hệ thống pháp luật, chính sách về báo chí, thúc đẩy phát triển nền báo chí nước nhà; không ngừng nâng cao uy tín, vị thế của Hội, mở rộng quan hệ quốc tế.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu khẳng định quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của báo chí cách mạng Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bác Hồ, các đồng chí lãnh Đảng, Nhà nước, sự tin yêu, đùm bọc của nhân dân...

* Tại Lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo Việt Nam vinh dự được đón nhận Bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam do Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng. Cũng nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam cũng trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015 và trong năm 2014. 


Sau buổi lễ, Đoàn đại biểu lên đường hành hương về Thái Nguyên, dự chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề "Về nơi nguồn cội". Sáng 21-4, Đoàn đến xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) thăm Nhà truyền thống, Bia kỷ niệm nơi ra đời của Hội Nhà báo Việt Nam.

Nguồn: chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.