Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 28/01/2014, 23:45 (GMT+7)
Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Tết cổ truyền

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Bác Hồ
tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 và kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng, chiều 28-01, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch - nơi vào hồi 9 giờ 47 phút ngày 02-9-1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từ trần.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thắp nén hương thơm, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu di tích, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là địa điểm tham quan, mà có ý nghĩa thiêng liêng, là nơi để tưởng nhớ, tìm hiểu và biết ơn công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Khi đến thăm nơi này, mỗi người đều lắng đọng suy ngẫm về bản thân mình, làm thế nào để học tập và làm theo Bác một cách thiết thực và hiệu quả. 

Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy lượng khách đến tham quan, tìm hiểu và học tập về Bác ngày càng nhiều. Được làm việc, công tác tại Khu di tích là một vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề. Tổng Bí thư mong muốn cán bộ, nhân viên Khu di tích luôn gương mẫu, đi đầu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; cố gắng hết sức mình, góp phần tuyên truyền để nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế hiểu biết sâu sắc hơn về tâm hồn, cốt cách của Bác.

Nhân dịp năm mới, Tổng Bí thư chúc cán bộ, nhân viên Khu Di tích luôn dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Theo ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, năm 2013 đã có 2,5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan Khu di tích và hơn 3.300 đoàn đến để tìm hiểu, học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Đây là minh chứng sống động cho thấy tầm ảnh hưởng rộng lớn, tác dụng giáo dục sâu sắc của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với nhân dân cả nước, cũng như bạn bè quốc tế.

Đối với cán bộ, đảng viên Khu di tích, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được lồng ghép trong sinh hoạt chi bộ, thông qua các câu chuyện, những tài liệu, hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp của Người; có sơ kết, tổng kết, rà soát, kiểm điểm những việc đã làm được, những việc chưa làm được, từ đó rút kinh nghiệm để tiếp tục làm tốt hơn.

Thay mặt cán bộ, nhân viên Khu di tích, Giám đốc Nguyễn Văn Công xin hứa sẽ tiếp tục phát huy những thành tích và kinh nghiệm đã có, đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. 

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thắp hương và chúc Tết gia đình cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, Trường Chinh tại nhà riêng.

* Chủ tịch nước dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương tưởng niệm Bác Hồ
tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Ngày 27-01, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dâng hương tại nhà 67, Khu di tích Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước kính cẩn thắp hương trước di ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ công ơn vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. 

Sau khi dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Chủ tịch nước căn dặn cán bộ, nhân viên khu di tích phải nhận rõ vinh dự trách nhiệm, hoàn thành việc gìn giữ và phát huy những kỷ vật vô giá cho hôm nay và thế hệ mai sau. 

Nhà 67 hiện còn lưu giữ nguyên vẹn những hiện vật gắn bó với cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp của Bộ Chính trị vào những năm ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ra tại miền Bắc, đồng thời là nơi Bác Hồ sống những ngày cuối của cuộc đời 79 mùa Xuân.

* Nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh Nghệ An tổ chức các đoàn đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dân đến tham quan Nhà lưu niệm
Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích Kim Liên.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc và đón chào Năm mới 2014, nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh Nghệ An tổ chức các đoàn đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên nằm trên địa bàn xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức đoàn do ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu, đến dâng hoa, dâng hương lên bàn thờ Bác ở Khu di tích Kim Liên. 

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, lãnh đạo tỉnh Nghệ An hứa với Bác luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nỗ lực khắc phục khó khăn, sớm đưa Nghệ An trở thành một tỉnh giàu mạnh, văn minh.

Trong những ngày này, ngoài các đơn vị, địa phương còn có rất nhiều người dân từ các địa phương trong và ngoài tỉnh, con em quê hương Nghệ An công tác xa nay về quê ăn Tết cũng tìm đến Khu di tích Kim Liên để dâng hương, dâng hoa lên bàn thờ Bác.

Đây là một nét đẹp văn hóa tâm linh, thể hiện tấm lòng tôn kính của người dân đối với Bác ‒ lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Cùng với Khu di tích Kim Liên, dịp này, bình quân mỗi ngày Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh cũng đón hàng ngàn lượt khách và người dân đến tham quan, vui chơi. 

Tại quảng trường vào đêm giao thừa sẽ có các hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc và chương trình bắn pháo hoa chào mừng Năm mới./. 

 

Nguồn: Vietnam+/TTXVN

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.