Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Hai, 09/05/2016, 16:06 (GMT+7)
Đại tướng Ngô Xuân Lịch tiếp xúc cử tri tại Hà Nam
Đại tướng Ngô Xuân Lịch tiếp xúc cử tri tại Hà Nam, ngày 9-5. 

Sáng 9-5, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, với tư cách là người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV, đã tiếp xúc với cử tri  tại Hà Nam.

Phát biểu tại Hội nghị Tiếp xúc giữa cử tri với tư cách người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV tại tỉnh Hà Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ vui mừng được phân công ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV tại Hà Nam; coi đây là vinh dự, tự hào và cũng là mong mỏi của cá nhân, một người con của quê hương Hà Nam, được về ứng cử tại quê nhà. Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, bản thân có sự trưởng thành, phát triển như hôm nay là có sự dìu dắt của Đảng, Quân đội, sự thương yêu của nhân dân và sự động viên rất lớn của quê hương. Tại Quốc hội Khóa XIII, Đại tướng được phân công ứng cử và đã trúng cử là đại biểu Quốc hội thuộc tỉnh Bình Phước, nhưng bản thân vẫn luôn theo dõi, quan tâm sự lớn mạnh của quê nhà. Đại tướng phấn khởi khi được biết kết quả rất tốt trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà thời gian qua. Đó là, kinh tế tăng trưởng trên 13%, thu nhập đầu người đạt trên 42 triệu đồng/người/năm; những cánh đồng mẫu 3 vụ, chương trình sản xuất nấm ăn, chăn nuôi bò sữa của Hà Nam đã tạo được tiếng vang; toàn tỉnh có 33 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 4 năm trở lại đây, tỉnh thu hút được 190 dự án, đứng thứ 10 về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trên cả nước. Hà Nam là tỉnh nhỏ, nhưng đã phát huy được sức mạnh tổng hợp, tranh thủ được sự ủng hộ và nỗ lực của tỉnh nên đạt được những kết quả đáng mừng.

Khẳng định nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong thời gian tới rất nặng nề, nhưng Đại tướng hứa với cử tri cả nước nói chung và cử tri Hà Nam nói riêng là sẽ nỗ lực đạt kết quả cao nhất nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao.

Trải qua 45 năm quân ngũ, trải qua nhiều cương vị và đã qua chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị, chiến trường miền Đông Nam Bộ, chiến trường biên giới Tây Nam, làm nhiệm vụ quốc tế Cam-pu-chia, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc, Đại tướng khẳng định luôn tuyệt đối trung thành vô hạn với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; trên mọi cương vị, luôn tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, tư cách, học tập nâng cao năng lực. Trên cương vị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng nhấn mạnh, bản thân càng phải ý thức được trách nhiệm hết sức nặng nề để cùng toàn quân hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ xây dựng Quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; sẵn sàng chiến đấu cao, không để Tổ quốc bị bất ngờ, lãnh đạo toàn quân giữ vững và phát huy truyền thống Quân đội anh hùng, giữ vững danh hiệu cao quý Bộ đội Cụ Hồ mà nhân dân trong cả nước đã trao cho.

Là đại biểu Quốc hội ứng cử tại tỉnh nhà, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, Đại tướng khẳng định sẽ không chỉ làm tốt vị trí, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội đối với cả nước, mà còn phải thấy trách nhiệm chung và tình cảm cá nhân với quê hương, nên càng phải nỗ lực, cố gắng góp phần vào sự lớn mạnh của địa phương.

Nguồn: qdnd.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.