Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 17/04/2015, 16:28 (GMT+7)
Đại tướng Hoàng Văn Thái nhà Quân sự tài năng, đức độ của cách mạng Việt Nam

Ngày 17-4-2015 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đại tướng Hoàng Văn Thái nhà Quân sự tài năng, đức độ của cách mạng Việt Nam”. Đây là một hoạt động thiết thực của Quân đội hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Hoàng Văn Thái - Tổng Tham mưu trưởng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam (01-5-1915 – 01-5-2015).

Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Khai mạc Hội thảo, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội thảo đã khái quát cuộc đời hoạt động cách mạng hơn 50 năm và những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam nói chung, những cống hiến to lớn đối với quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang cách mạng nói riêng.  

Với hơn 50 tham luận của các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị; các đồng chí lão thành cách mạng, những đồng chí từng giữ vị trí trọng trách của Đảng, Nhà nước và Quân đội qua các thời kỳ, các tướng lĩnh, sĩ quan, các nhà khoa học, nhân chứng lịch sử… gửi về tham gia Hội thảo (có 07 tham luận được báo cáo trực tiếp tại Hội thảo) đã tập trung phân tích, luận giải, đi sâu ôn lại thân thế và sự nghiệp của một Nhà quân sự tài năng, Vị tướng đức độ, người cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước và Quân đội, tấm gương lớn về lòng trung thành, tài thao lược, sẵn sàng hy sinh phấn đấu trọn đời cho lý tưởng của Đảng. Đồng thời, Hội thảo còn làm nổi bật những cống hiến xuất sắc cả về lý luận và thực tiễn của Đại tướng Hoàng Văn Thái trên từng cương vị trọng trách được giao trong suốt hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc và thời kỳ đầu xây dựng CNXH, nhất là việc cụ thể hóa đường lối chính trị, quân sự của Đảng vào đấu tranh vũ trang, tiến hành chiến tranh nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang và củng cố nền quốc phòng toàn dân, phát triển nghệ thuật quân sự Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Đây là cơ sở để các thế hệ tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo những giá trị lý luận quân sự, chính trị của Đại tướng Hoàng Văn Thái vào sự nghiệp củng cố quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang, xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

NGUYỄN XUÂN CƯỜNG (thực hiện)

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.