Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 19/10/2017, 08:45 (GMT+7)
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết thúc chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ca-dắc-xtan
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Bí thư thứ nhất Ðảng Cộng sản Nhân dân Ca-dắc-xtan D.A-khơ-mét-bê-cốp

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ca-dắc-xtan, chiều 17-10 (giờ địa phương), tại thủ đô A-xta-na, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp Phó Chủ tịch Ðảng Nur Otan, đảng cầm quyền tại Ca-dắc-xtan, ông M.Cun-mu-kha-mét.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng gửi lời chào và lời thăm hỏi của lãnh đạo Ðảng Cộng sản Việt Nam đến lãnh đạo Ðảng Nur Otan, đặc biệt là tới Chủ tịch Ðảng, đồng thời là Tổng thống Ca-dắc-xtan N.Na-da-bai-ép. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ to lớn, giúp đỡ quý báu mà các đảng chính trị và nhân dân Ca-dắc-xtan đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển hiện nay. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng nhận thấy mối quan hệ giữa Ðảng Cộng sản Việt Nam và các đảng chính trị của Ca-dắc-xtan đã góp phần thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước; đồng thời mong muốn Ðảng Cộng sản Việt Nam và Ðảng Nur Otan tiếp tục tích cực đẩy mạnh cơ chế trao đổi và tham vấn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Ðảng Nur Otan đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực; khẳng định Ca-dắc-xtan luôn coi Việt Nam là người bạn gần gũi, mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác giữa Ðảng Cộng sản Việt Nam với Ðảng Nur Otan, cũng như các đảng chính trị của Ca-dắc-xtan, qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

* Tối 17-10, Chủ tịch Hạ viện Ca-dắc-xtan N.Ních-ma-tu-lin chủ trì tiệc chiêu đãi chào mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Ðoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Ca-dắc-xtan.

* Sáng 18-10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp Bí thư thứ nhất Ðảng Cộng sản Nhân dân Ca-dắc-xtan D.A-khơ-mét-bê-cốp. Thông báo với lãnh đạo Ðảng Cộng sản Nhân dân Ca-dắc-xtan kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo cấp cao của Hạ viện, Thượng viện Ca-dắc-xtan, lãnh đạo Ðảng cầm quyền Nur Otan, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ xúc động khi thấy các nhà lãnh đạo cấp cao, các đảng chính trị của Ca-dắc-xtan đều khẳng định luôn coi Việt Nam là người anh em thân thiết. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Ðảng Cộng sản Nhân dân Ca-dắc-xtan tiếp tục đi theo lý tưởng, mục tiêu của mình, ngày càng nâng cao vị thế, vai trò trong đời sống chính trị, xã hội Ca-dắc-xtan.

Bí thư thứ nhất Ðảng Cộng sản Nhân dân Ca-dắc-xtan bày tỏ xúc động khi đón Chủ tịch Quốc hội và Ðoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Ca-dắc-xtan như đón những người thân vì đều là những người Xô Viết trước đây - những người đã luôn lo lắng và dõi theo Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến giành độc lập dân tộc, vui mừng vì Việt Nam đạt được những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội to lớn, đặc biệt là việc chăm lo đời sống của nhân dân... Nhấn mạnh mong muốn Ðảng Cộng sản Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, Bí thư thứ nhất D.A-khơ-mét-bê-cốp nêu rõ, Ðảng Cộng sản Nhân dân Ca-dắc-xtan thừa hưởng tất cả các giá trị tốt đẹp của Cách mạng Tháng Mười, luôn ủng hộ chủ nghĩa quốc tế và thực hiện lý tưởng đem lại đời sống tốt đẹp cho người dân.

* Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Ðoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ca-dắc-xtan.

Nguồn: nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.