Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 06/03/2018, 08:17 (GMT+7)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến với Tổng thống Bangladesh

Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Bangladesh, tối 05-3 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), tại Phủ Tổng thống ở Thủ đô Dhaka, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến với Tổng thống Bangladesh
Mohammad Abdul Hamid

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng nhân dân Bangladesh đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; tin tưởng Bangladesh sẽ tổ chức thành công Tổng tuyển cử năm 2019 và sớm đạt được mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập trung bình vào năm 2021. 

Tổng thống Abdul Hamid nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp và tình cảm quý báu mà lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam đã dành cho Tổng thống trong chuyến thăm Việt Nam năm 2015; bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành tựu kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua. 

Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần gìn giữ và phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước; đánh giá cao việc hai nước đã nhất trí về nhiều biện pháp cụ thể, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, đối ngoại, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ nhằm khai thác các tiềm năng và thế mạnh để tăng cường hợp tác vì lợi ích của nhân dân hai nước. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Abdul Hamid nhất trí hai nước cần tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, tăng cường phối hợp trong các vấn đề hai bên cùng quan tâm vì lợi ích của mỗi nước và đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. 

Tối cùng ngày, Tổng thống Abdul Hamid và Phu nhân đã tổ chức Quốc yến trọng thể chiêu đãi Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.