Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 16/10/2013, 10:34 (GMT+7)
Bộ Tư lệnh Quân khu 5:
Chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 11

Ngày 15-10, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã khẩn cấp họp 04 cơ quan đánh giá thiệt hại sau bão số 11 và triển khai các biện pháp khắc phục.

Hiện nay, trên địa bàn Quân khu 5 có 02 người chết (Quảng Nam); 09 người bị thương ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Lữ đoàn 574. Thiệt hại của các đơn vị chủ yếu là tốc mái các nhà kho, nhà ở chiến sĩ, nhà để xe, sập tường rào, vọng gác. Riêng thiệt hại do gãy đổ các vườn cây lâu năm, cây ăn trái, vườn tăng gia ước tính hàng tỷ đồng.

Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn chủ trì phiên họp khẩn sau bão số 11.

Ngay trong bão, các lực lượng của Quân khu đã kịp thời có mặt ứng cứu. Đặc biệt, phường Khuê Mỹ (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) có 05 người dân bị thương đã được xe cứu hộ của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng đưa đi cấp cứu kịp thời.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã quyết định điều 200 cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự Quân khu về giúp dân ở 02 quận Thanh Khê và Ngũ Hành Sơn. Bộ Tham mưu huy động 200 cán bộ, chiến sĩ giúp dân ở 03 quận: Liên Chiểu, Ngũ hành Sơn và Thanh Khê.

Các đơn vị của Bộ Quốc phòng gồm Sư đoàn 372, 375 và Vùng 3 Hải quân cử 270 cán bộ, chiến sĩ về các quận Sơn Trà, Cẩm lệ và huyện Hòa Vang.

Các đơn vị sẽ giúp dân củng cố, sửa chữa nhà ở, trường học; các bệnh xá, trung tâm y tế và theo yêu cầu của ủy ban nhân dân các xã, phường. Cục Hậu cần Quân khu 5 hướng dẫn chỉ đạo các đơn vị quân y khắc chữa bệnh, hướng dẫn vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh cho nhân dân. Ngay trong chiều 15-10, tất cả các đác đơn vị đều khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ. Riêng Sư đoàn 315, Lữ đoàn Công binh 270, Lữ đoàn tăng - thiết giáp 574 sẵn sàng cơ động khi có yêu cầu.

Nguồn: qdnd.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.