Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Bảy, 14/07/2012, 05:07 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm quan hệ Việt Nam - Lào, Việt Nam - Cam-pu-chia

Theo Báo QĐND Bộ Quốc phòng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu rộng trong năm 2012 nhằm kỷ niệm quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Lào và Việt Nam – Cam-pu-chia.

alt

Trung tướng Mai Quang Phấn phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí.

Chiều 13-7, tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị (TCCT), đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhằm giới thiệu các hoạt động của Bộ Quốc phòng "Kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cam-pu-chia" và "Năm hữu nghị Việt Nam - Cam-pu-chia" (24-6-1967/24-6-2012); "Kỷ niệm 35 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác, 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào" và "Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2012".

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm TCCT nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Việt Nam - Lào và Việt Nam - Cam-pu-chia cũng như quan hệ lịch sử truyền thống giữa Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam với quân đội hai nước bạn.

“Hoạt động quan hệ quốc phòng song phương giữa Việt Nam - Lào và Việt Nam - Cam-pu-chia không ngừng được củng cố và phát triển trong thời gian qua”, Trung tướng Mai Quang Phấn khẳng định.

Theo Trung tướng Mai Quang Phấn, trong thời gian qua, QĐND Việt Nam đã phối hợp với quân đội hai nước bạn giữ vững an ninh biên giới, góp phần đẩy nhanh tốc độ phân giới cắm mốc, tiến hành các hoạt động trao đổi đoàn cũng như tìm kiếm hài cốt bộ đội tình nguyện Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào và Cam-pu-chia.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Đại Hội, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng, thông báo những hoạt động đối ngoại chính mà QĐND Việt Nam đã và đang tổ chức trong năm 2012 nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa QĐND Việt Nam với quân đội hai nước bạn.

Theo đó, hoạt động đối ngoại của Bộ Quốc phòng bao gồm ba nội dung cơ bản là lễ tân, gặp gỡ giao lưu văn hóa văn nghệ và tuyên truyền.

Về hoạt động lễ tân, ngoài việc lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam tham gia hoạt động cấp Nhà nước, Bộ Quốc phòng cũng gửi thư chúc mừng tới Bộ Quốc phòng hai nước bạn và tổ chức đoàn đến thăm Đại sứ quán hai nước tại Việt Nam. Các buổi mít-tinh nhằm kỷ niệm những sự kiện đặc biệt này cũng đã và đang được tổ chức.

Về hoạt động gặp gỡ giao lưu văn hóa văn nghệ, Bộ Quốc phòng đã tổ chức buổi dạ hội giao lưu giữa thanh niên quân đội hai nước Việt Nam và Campuchia tại Đồng Nai và dự kiến vào ngày 1-8 tới đây sẽ tổ chức một buổi dạ hội với sự tham gia của khoảng 2.000 thanh niên quân đội hai nước Việt Nam và Lào tại trường Đại học Trần Quốc Tuấn (Trường sỹ quan Lục quân 1). Ngoài ra, Bộ Quốc phòng đã và đang cử các đoàn nghệ thuật sang biểu diễn tại Lào và Campuchia.

Về hoạt động tuyên truyền, Bộ Quốc phòng động viên các cán bộ chiến sỹ trong toàn quân tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu quan hệ Việt Nam – Lào và viết các bài báo về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt này trên báo Quân đội nhân dân. Bên cạnh đó, Bảo tàng Lịch sử Quân sự đã tổ chức triển lãm lớn về quan hệ giữa Việt Nam với hai nước bạn.

Đại tá Nguyễn Phương Diện, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn cho biết, các hoạt động giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam với quân đội hai nước bạn được tổ chức thường xuyên, nhưng năm nay những hoạt động này được tổ chức với mức độ cao hơn.

Theo Đại tá Nguyễn Phương Diện, ngoài các hoạt động kể trên, Bộ Quốc phòng đã tổ chức tốt một số hoạt động lớn và được đánh giá cao như hội chợ thương mại ở Lào và Cam-pu-chia cũng như việc khám chữa bệnh của các bệnh viện quân đội ta đối với nhân dân hai nước bạn.

“Quân đội hai nước bạn cũng tích cực giúp đỡ tìm kiếm hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào và Cam-pu-chia. Trong 6 tháng đầu năm 2012, đã tìm kiếm và đưa về Việt Nam 104 bộ hài cốt liệt sỹ từ Cam-pu-chia và 434 bộ hài cốt liệt sỹ từ Lào,” Đại tá Nguyễn Phương Diện cho biết thêm.

Nguồn: qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.