Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 23/05/2024, 09:57 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long

Sáng 23/5, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tá Trần Quang Thanh, Phó Cục trưởng Cục Chính sách chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long nhân dịp Đoàn đến thăm Bộ Quốc phòng.

Đại tá Trần Quang Thanh chụp ảnh chung với Đoàn 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long - Trưởng Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng Tỉnh báo cáo khái quát những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, với sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương, công tác chăm sóc các đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn đạt nhiều thành tựu tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của người có công trong Tỉnh được nâng lên; 100% đối tượng người có công với cách mạng của Tỉnh đều phấn khởi, vui tươi, trở thành tấm gương sáng cho con cháu, nhân dân nơi cư trú học tập, noi theo.

Đại tá Trần Quang Thanh đánh giá cao những đóng góp to lớn của tỉnh Vĩnh Long đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; đồng thời, cảm ơn sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đối với cán bộ, chiến sĩ Quân đội trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành. Đồng chí cũng thông tin đến Đoàn một số nét chính về hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong Quân đội và cho biết: Trong 10 năm qua, toàn quân đã vận động cán bộ, chiến sĩ và huy động các nguồn đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với tổng giá trị hơn 550 tỉ đồng; xây dựng hơn 7.000 nhà tình nghĩa; phụng dưỡng 2.879 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đỡ đầu 702 con liệt sĩ, thương binh nặng; tặng gần 6.000 sổ tiết kiệm với tổng trị giá hơn 13 tỉ đồng cho các đối tượng chính sách; hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các trung tâm điều dưỡng thương binh, người có công, v.v. Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động tri ân, như: dâng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Đại tá Trần Quang Thanh trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu

Nhân dịp này, Đại tá Trần Quang Thanh đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long./.

Tin, ảnh: PHÚC NGUYÊN

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.