Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 22/05/2024, 14:57 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh

Sáng 22/5, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tá Trần Quang Thanh, Phó Cục trưởng Cục Chính sách chủ trì gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh. 

Quang cảnh Buổi gặp mặt

Thay mặt Đoàn, đồng chí Trịnh Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tỉnh  - Trưởng đoàn, cảm ơn sự tiếp đón trọng thị và thông tin khái quát những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là việc thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng trên địa bàn Tỉnh.

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Đại tá Trần Quang Thanh nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh và ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn của quân và dân Tỉnh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; cảm ơn sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh đối với Quân đội trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành; đồng thời, thông tin đến Đoàn những nét chính về hoạt động của toàn quân. Theo đó, những năm vừa qua, Quân đội đã chủ động triển khai toàn diện các mặt công tác, có nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình để xây dựng, phát triển đất nước.

Đại tá Trần Quang Thanh phát biểu

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chức năng tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương nghiên cứu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và bổ sung kịp thời nhiều văn bản quy định về chế độ, chính sách đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và chính sách hậu phương quân đội. Đặc biệt, cùng với những hoạt động tri ân có ý nghĩa thiết thực nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thời gian tới Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, như: tổ chức dâng hoa, dâng hương thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà các đồng chí có nhiều công lao đóng góp trong các cuộc kháng chiến, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng Lao động thời kỳ kháng chiến, các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp đã nghỉ hưu, nghỉ công tác, đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, các Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh và người có công trên cả nước, v.v. Đồng thời, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Những việc làm trên của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đối với đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; đồng thời, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc ta.

Cũng tại Buổi gặp mặt, Đại tá Trần Quang Thanh đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu Người có công với cách mạng của tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: PHẠM BÌNH

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.